8แกนนำกปปส.เครียดจัด หลังนอนคุก เผย "นายสุวิทย์ อดีตพระพุทธะอิสระ" ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ!

8แกนนำกปปส.เครียดจัด หลังนอนคุก เผย "นายสุวิทย์ อดีตพระพุทธะอิสระ" ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ!

ด้านนายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงมาตรการดูแลแกนนำ กปปส.ทั้ง 8 คนว่า มีการดำเนินการตามมาตรการปกติเช่นเดียวกับผู้ได้รับโทษรายอื่นๆ โดยเริ่มจากการซักประวัติและตรวจร่างกาย ซึ่งตามรายงานพบว่า นายสุเทพ , นายอิสสระ และนายสุวิทย์ มีโรคประจำตัว เช่น ความดัน, เบาหวาน แต่ละคนมียารักษาโรคติดตัวมาด้วย ส่วนอดีตพระพุทธะอิสระ มีโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจระหว่างหลับ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตอนนอน ก็ได้นำเครื่องช่วยหายใจมาด้วย 

หลังการทำประวัติเสร็จแล้ว ก็ได้ให้ทั้งหมดไปอยู่ที่แดน 2 ซึ่งกำหนดไว้เป็นสถานที่กักตัวเพื่อดูอาการ ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน พร้อมซักประวัติเพิ่มเติมและให้อยู่ในห้องเดียวกันทั้งหมด เพื่อช่วยลดความเครียดจากการถูกควบคุมตัวในวันแรก

 

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ในจำนวน 8 รายของอดีต กปปส.บุคคลที่ค่อนข้างกังวลและมีความเครียดวิตกกังวลมากที่สุดคือกลุ่มรัฐมนตรี โดยเฉพาะ นายณัฏฐพล และนายพุทธิพงษ์ ซึ่งทางเรือนจำต้องเข้าไปพูดคุยเพื่อความผ่อนคลายและบอกคำแนะนำค่อย ๆ ปรับตัว ซึ่งเป็นภาวะปกติของคนที่เข้าเรือนจำใหม่ 

 

Cr.SPRINGNEWS

8แกนนำกปปส.เครียดจัด หลังนอนคุก เผย "นายสุวิทย์ อดีตพระพุทธะอิสระ" ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ! >>Lazada มอบดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<