นครบาล ประกาศล่าตัว มือระเบิด หวังโซเชียลช่วย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ประกาศถึงสื่อมวลชนและประชาชนและนักสืบสื่อโซเชียลตามหาหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมเป็นชาย ซึ่งเป็นมือระเบิดที่ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้ง

จากกรณี พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ความวุ่นวายในการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า รีเด็ม (REDEM)​ 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า การชุมนุมในขณะนี้ ยังอยู่ในการประกาศ พระราชกำหนดฉุกเฉิน และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในที่สาธารณะ พร้อมย้ำความจำเป็นในการใช้เครื่องกีดขวาง เนื่องจากกังวลว่า การชุมนุมจะกระทบต่อสถานที่สำคัญ อีกทั้ง ไม่ต้องการให้การชุมนุมนำไปสู่การกระทำที่ผิดกฎหมาย จึงจำเป็นต้องระงับยับยั้งไว้ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อผู้ชุมนุมและสถานที่สำคัญ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังย้ำอีกว่า การใช้ยุทธวิธีเป็นไปตามหลักสากล และทุกขั้นตอนมีการประกาศแจ้งเตือนทุกระยะ ซึ่งตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปเหตุการณ์การชุมนุม โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 17 นาฬิกา เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวงและบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยตำรวจพบว่ามีกลุ่มผู้กระทำผิดจุดไฟขึ้นหลายแห่ง บริเวณถนนราชดำเนิน /บริเวณหน้ากองสลากและท้องสนามหลวง โดยพบว่ารถยนต์ทรัพย์สินของตำรวจได้รับความเสียหายหลายคัน หลังจากที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ตำรวจจับผู้กระทำผิดได้ 20 คน ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันชุมนุมโดยผิดกฎหมาย ความผิดตามพระราชกำหนดฉุกเฉินฯ และความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมโรค

รวมทั้ง ข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองโดยใช้อาวุธและกำลังประทุษร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 215 วรรค 1 และ วรรค 2 และความผิดฐานต่อสู้ ขัดขวางและทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 และมาตรา 140

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ทางด้านของ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ประกาศถึงสื่อมวลชนและประชาชนและนักสืบสื่อโซเชียลตามหาหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมเป็นชาย ซึ่งเป็นมือระเบิดที่ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้ง  ถ้ามีเบาะแสบุคคลนี้ขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลทราบ หรือกองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น.หรือ ผกก.สน.ชนะสงคราม โดยระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ถ้าหลักฐานระบุว่าอยู่ในข่ายยุทธภัณฑ์ ผู้ต้องหาจะมีความผิดสูงขึ้น.

นครบาล ประกาศล่าตัว มือระเบิด หวังโซเชียลช่วย


 

นครบาล ประกาศล่าตัว มือระเบิด หวังโซเชียลช่วย >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<