ผู้ต้องหาม.112 หน้าสถานทูตเยอรมันหนีแล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า มีผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินดคี 112 ที่ร่วมกันชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมันได้หลบหนีไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว 1 คน 

วันนี้ (26/03/2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การติดตามตัวแฟนสาวคนสนิท นายไชอมร แก้ววิบูลบ์พันธุ์ หรือแอมมี่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามอย่างกระชั้นชิด คลาดอีกนิดเดียวได้ตัวและยังอยู่ในไทย แต่มีผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินดคี 112 ที่ร่วมกันชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมันได้หลบหนีไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว 1 คน 

ส่วนการเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ตั้งเวทีปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ทีมสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินการถอดเทปแกนนำผู้ปราศรัยทั้ง 11 คน ถ้าบุคคลหนึ่งบุคคลใดมีข้อความที่ผิดกฎหมาย มีข้อความที่ผิดตามมาตรา 112 ก็จะถูกดำเนินคดีเป็นรายๆไป นอกจากนี้ทีมสืบสวนสอบสวนก็จะดำเนินการประสานกับ ปอท.เพื่อเอาผิดกับคนที่โพสต์ข้อความ ชักชวนให้มีการร่วมชุมนุมในทุกๆครั้งที่ผ่านมา

"นอกจากนี้ยังมีการเตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่ถือป้ายข้อความที่เป็นความผิดตามมาตรา 112 อีก 10 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคล ถ้าพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกมาดำเนินคดี สำหรับการดำเนินคดีกับแกนนำที่ขึ้นปราศรัยทั้ง 11 คนในคดี 112 เพื่อความรอบคอบ เรามีทีมงานประกอบด้วยผู้ บังคับบัญชาระดับสูง ระดับรองผู้บัญชาการในการทอดเทปครั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำอย่างตรงไปตรงมา" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

ผู้ต้องหาม.112 หน้าสถานทูตเยอรมันหนีแล้ว
>>Lazada มอบคูปองสุดพิเศษ สนใจคลิก<<