ม็อบ 18 ก.ค. รวมตัว 10 เครือข่าย พร้อมเสนอ 3ข้อ ขับไล่นายกฯ

ขบวนม็อบ 18 กรกฎาคม กว่า 10 เครือข่าย เสนอ 3 ข้อ ไล่นายกฯ เริ่มเคลื่อนขบวน พร้อมแจกอุปกรณ์ป้องกันโรคระบาดพันชุด ตำรวจประกาศแจ้งเตือนผู้ชุมนุมว่าผิดกฎหมาย ป้องกันพื้นที่รอบทำเนียบเข้ม ปิดถนนพระราม 5

เมื่อเวลา 11.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมปิดการจราจร ตั้งแต่แยกนางเลิ้ง - แยกมัฆวาน และจะนำตู้คอนเทรนเนอร์มาวางปิดกั้นเพิ่มเติมบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล หลังจากนำมาปิดกั้นบริเวณถนนพระรามที่ 5 แล้ว ทั้งนี้มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน และรถฉีดน้ำควบคุมฝูงชน เข้าสแตนด์บายในพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

เวลา 12.00 น.บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในส่วนของการเตรียมเคลื่อนขบวนชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาลของกลุ่มเยาวชนปลดแอก  และแนวร่วมจากกลุ่มต่างๆรวมกว่า10เครือข่าย เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เริ่มมีมวลชนทยอยมาร่วมชุมนุม  รวมถึงมีการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เข้ามาเพื่อใช้ในการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์  เช่น  หุ่นผ้าสีขาว เปื้อนสีแดง ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ของผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์โควิด

ด้าน  นายปิยะรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ เดินทางมาถึงบริเวณจัดกิจกรรมแล้วเช่นเดียวกัน 

13.30น. ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม-สน.สำราญราษฎร์ ร่วมกันประกาศแจ้งเตือนผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ห้ามชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมขอย้ำเตือนผู้ชุมนุม ว่าเป็นการกระทำความผิดจึงขอให้ยุติการชุมนุม

ขณะที่มวลชนกลุ่มเยาวชนปลดแอก และมวลชนกลุ่มแนวร่วมจากเครือข่ายต่างๆกว่า10เครือข่าย ทยอยเข้าพื้นที่ และเริ่มทำกิจกรรมระหว่างรอเคลื่อนขบวน เช่น พ่นสีเป็นข้อความย้ำข้อเรียกร้องในการขับไล่พลเอกประยุทธ์

โดยการชุมนุม มีการเน้นย้ำในการมาตรการป้องกันโควิด-19 นายธัชพงษ์ แกดำ หนึ่งในแกนนำกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า และเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มาร่วมกิจกรรม บอกว่า ได้แจกหน้ากาก N95  ถุงมือทางการแพทย์  สเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และเสื้อกันฝน ทั้งหมด 1,000 ชุด ให้กับมวลชนที่มาร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นมาตรการป้องกันโควิด-19ขั้นสูงสุด โดยยืนยันว่า การเคลื่อนไหวในวันนี้จะเน้นสันติวิธี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่รัฐว่าจะมีการใช้ความรุนแรงหรือไม่

ก่อนที่ในเวลา 15.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดหมายรวมตัวกัน เตรียมเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมออกจากตำแหน่ง ได้เริ่มเคลื่ิอนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าไปยังทำเนียยรัฐบาล ยริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ

โดยจะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมย้ำถึง 3 ข้อเรียกร้อง คือพลเอกประยุทธ์ ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข  รับลดงบสถาบัน และกองทัพ เพื่อนำมาช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด และเรียกร้องให้เปลี่ยนวัคซีนโควิด เป็นชนิดmRNA 

 

ลาซาด้า ดีลดี