รอง ผบช.น. ยันยังเข้มไม่แผ่ว โต้ปล่อยม็อบก่อเหตุรุนแรงเพิ่ม

รอง ผบช.น. ยันยังเข้มไม่แผ่ว โต้ปล่อยม็อบก่อเหตุรุนแรงเพิ่ม แจงมาตรการจับกุมผู้ก่อเหตุทันที ขีดเส้นจบเหตุวุ่นวาย

ยังคงต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเหตุการณ์การประท้วงขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งกดดันให้ คณะรัฐบาลบิ๊กตู่ลาออกทั้งแผง ซึ่งจากการชุมนุม ม็อบ26กันยา ที่ผ่านมานั้น ที่หลายๆ กลุ่มยังคงกระจายตัวเรียกร้องและกดดันดังกล่าวยังคงเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณแยกดินแดง 

ม็อบ26กันยา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ (ม็อบ27กันยา) ของกลุ่มทะลุฟ้า ที่มีการนัดหมายเวลา 16.00 น. บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อเคลื่อนไปยังทําเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งกลุ่มทะลุแก๊ส ที่ยังไม่ทราบเวลานัดหมาย ที่สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว 

ม็อบ26กันยา


ขณะเดียวกัน รอง ผบช.น. ได้กล่าวถึงการชุมนุมเมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีการทํากิจกรรมปราศรัย ที่ลานหน้าหอศิลป์ แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 16:00 น. จนถึง 19.00 น. นั้นไม่มีเหตุรุนแรง ขณะที่กลุ่มทะลุแก๊ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง มีการนําแผงเหล็กมาวางปิดการจราจร จุดไฟ เผาทรัพย์สินต่างๆ บนถนน รวมไปถึงมีการขว้างปาสิ่งของ ยิงหนังสติ๊ก , ลูกแก้ว , ประทัด , พลุไฟ และระเบิดต่างๆ ใส่สถานที่ราชการ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เพื่อติดตาม จับกุมผู้กระทําความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

นอกจากนี้ ในการเข้าจับกุมผู้ที่ก่อเหตุในทันทีนั้น รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ต้องดูเป็นกรณีไป หากเข้าบังคับใช้กฎหมายในทันที อาจจะเกิดการปะทะได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าบังคับใช้กฎหมายและติดตามจับกุมในภายหลัง โดยการรักษาความสงบ และการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนต้องมีความสมดุลกัน 

ม็อบ26กันยา

หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนเจ้าหน้าที่จะหลีกเลี่ยง โดยการรักษาความสงบ เจ้าหน้าที่ยังคงยึดหลักนิติรัฐ เพราะประเทศไทยปกครองด้วยกฎหมาย ก็ต้องยึดหลักตามกฎหมายต่อไป ยืนยันอีกไม่นานเหตุวุ่นวายที่ดินแดงจะยุติในสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตามหากผู้ก่อเหตุย้ายพื้นที่ก่อเหตุไปที่ใด เจ้าหน้าที่ก็ยังเข้าบังคับใช้กฎหมายต่อไป

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า