สุเทพ น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของ ในหลวง ร.9

สุเทพ น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของ ในหลวง ร.9 เปิดรายการ "คุยกับลุง" เล่าความปิติอันหาที่สุดมิได้

แม้ช่วงหลังๆ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการฏิรูปประเทศไทย หรือ มปท. จะไม่ค่อยได้ออกสื่อมากนัก แต่ก็ยังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับทิศทางทางการเมือง และสถานการณ์ในประเทศไทยผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวเสมอๆ และเมื่อไม่นานมานี้ นายสุเทพ ได้ผุดรายการใหม่ ชื่อ คุยกับลุง 

คุยกับลุงสุเทพ เทือกสุบรรณ

รายการ คุยกับลุง ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพิ่งได้ออกอากาศเป็นตอนแรก เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเนื้อหาได้ระบุกล่าวถึง วันที่ 13 ตุลาคม ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ ในหลวง ร.9 ซึ่งรายละเอียดของรายการระบุว่า จะเป็นรายการที่ เล่าเรื่องราวความประทับใจในการถวายงานของ นายสุเทพ ซึ่งจะออกอากาศทางเฟซบุ๊กในทุกๆ วันพฤหัสบดี


โดย รายการ "คุยกับลุง" EP.1 นี้ นายสุเทพ ได้เล่าย้อนความไปถึง เหตุการณ์วันสวรรคต ที่ตนเองจำได้ไม่มีวันลืม เมื่อสำนักพระราชวังได้ประกาศว่า พระเจ้าอยู่หัวภูมิพล สวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 15 : 52 น. ประชาชนชาวไทยโศกเศร้า อาดูร ร่ำไห้ กันทั้งประเทศ ชาวกรุงเทพได้ออกมาส่งเสด็จเนืองแน่นตลอดทั้งสองข้างทาง ที่ขบวนพระบรมศพเคลื่อนผ่าน ตั้งแต่โรงพยาบาลศิริราช จนถึงพระบรมมหาราชวัง

คุยกับลุงสุเทพ เทือกสุบรรณ


นายสุเทพ ย้อนความทรงจำต่อไปว่า จากวันนั้นเป็นต้นมา ประชาชนชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศหลายล้านคนหลั่งไหลมาถวายสักการะพระบรมศพทุกวัน มาจองคิวกันตั้งแต่กลางคืน เข้าแถวกันเรียบร้อย พอตีห้าก็เดินขึ้นไปถวายบังคมพระบรมศพ ต่อเนื่องไปจนถึงห้าทุ่มเที่ยงคืน ขณะที่ สื่อมวลชนต่างประเทศเผยแพร่ข่าวทั้งปี 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

"คนทั้งโลกจึงได้รับรู้ทั่วกันว่าคนไทยมีความรัก มีความผูกพัน มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อย่างแน่นแฟ้น ผมก็ได้เข้าวังร่วมพิธีพระบรมศพรอบเช้าแทบทุกวันในช่วง 100 วันแรก เหมือนคนไทยอื่นๆ ไป เพราะรักและบูชาท่าน พระองค์ท่านสนพระทัย เอาใจใส่ในปัญหาเรื่องดิน เรื่องน้ำ เรื่องป่าไม้ เรื่องพืชพรรณธัญญาหาร อันเป็นปัจจัยสำคัญในการทำการเกษตร ท่านศึกษาปัญหาของประชาชนอย่างจริงจัง ทรงเข้าใจปัญหาเหล่านั้นแจ่มแจ้ง สร้างศูนย์ทดลอง เพื่อแก้ไขแล้ว จึงทรงพระราชทานคำแนะนำให้ข้าราชการนำไปปฏิบัติ"

คุยกับลุงสุเทพ เทือกสุบรรณ


นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังได้เล่าด้วยความปลื้มปิติอีกว่า เพื่อช่วยเหลือประชาชน พระองค์ท่านทรงคิดค้นวิธีทำเกษตรทฤษฎีใหม่ อีกทั้งยังทรงแนะนำให้แบ่งพื้นที่การทำการเกษตรเป็นโคก หนองนา ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ ปรัชญาพระราชทาน เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ได้กลายเป็นวิถีชีวิตที่มีความสุขสมบูรณ์ของ พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ และเผยแพร่ไปถึงชาวโลกอีกด้วย


ข้อมูลจาก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) 
ชมคลิปได้ที่ : https://www.facebook.com/suthep.fb/videos/210996567659514

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า