พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปใช้สิทธิ์ เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สภากรุงเทพมหานคร 65ใน วันที่ 22พ.ค.65


เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 22พ.ค.65 การเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสภากรุงเทพมหานคร ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 (เรวดีเหนือ) หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงและเขตพญาไท เขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร 
 

 โดยได้มีกลุ่มสื่อมวลชนจำนวนมาก มาเกาะติดสถานการณ์ ความเคลื่อนไหว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ เจ้าของพื้นที่ คอยรักษาความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อยตลอดการเลือกตั้งในวันนี้ตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 17:00 น. โดยจะมีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งทันทีหลังปิดการลงคะแนน

"นายกฯ"ดีใจออกมาเลือกตั้งในรอบ9ปี อยากให้บ้านเมืองดี ต้องออกมาใช้สิทธิ์


เวลา 10.40 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดยรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 ที่หน่วยการเลือกตั้ง13 บริเวณใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 แขวงพญาไท เขตพญาไท โดยมีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ที่ลำดับ 161
"นายกฯ"ดีใจออกมาเลือกตั้งในรอบ9ปี อยากให้บ้านเมืองดี ต้องออกมาใช้สิทธิ์

"นายกฯ"ดีใจออกมาเลือกตั้งในรอบ9ปี อยากให้บ้านเมืองดี ต้องออกมาใช้สิทธิ์
ภายหลังจากลงคะแนนเสียงในฐานะประชาชนคนหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งโดยกล่าวว่า 1 เสียง 1 สิทธิ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกัน หากอยากให้บ้านเมืองดี โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจที่ได้ออกมาเลือกตั้งในรอบ 9 ปี เนื่องจากสภาพของบ้านเมืองในขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามยังไม่ขอฝากอะไรกับผู้ว่าฯ กทม. ที่จะมาทำหน้าที่ในส่วนนี้ เนื่องจากยังไม่ทราบผลว่าจะเป็นบุคคลใด

นอกจากนี้ยังขอให้การติดตามเรื่องการประชุมเอเปค 2022  ที่เกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้

"นายกฯ"ดีใจออกมาเลือกตั้งในรอบ9ปี อยากให้บ้านเมืองดี ต้องออกมาใช้สิทธิ์

สำหรับมาตรการการป้องกันโควิดของหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ได้มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบว่าอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.3 ขึ้นไปจะให้นั่งพักคอยเพื่อรอตรวจอุณหภูมิอีกครั้งหากยังไม่ลดจะให้ใช้สิทธิ์ในช่องการลงคะแนนพิเศษ ที่เจ้าหน้าที่จัดคูหาแยกไว้ด้านขวาของหน่วยเลือกตั้ง เพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง รวมถึงประชาชนสามารถนำปากกามาเองจากบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ สอบถามเจ้าหน้าที่แล้วว่าปากกาจะใช้สีไหนก็ได้ ไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง