ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร บอกชัดๆ เหตุผลเตรียมย้ายศาลาว่าการ กทม. จาก เสาชิงช้า ไป ดินแดง

ชัชชาติ บอกชัดๆ เหตุผลเตรียมย้ายศาลาว่าการ กทม. ไป ดินแดง  เริ่มออกแบบแผนงานไว้แล้วเพื่อชาวกรุงเทพมหานคร สำหรับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ที่ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล และว่าที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง 

ชัชชาติ บอกชัดๆ เหตุผลเตรียมย้ายศาลาว่าการ กทม. ไป ดินแดง
 

โดย นายชัชชาติ  ระบุว่า การลงพื้นที่วันนี้ เป็นการย้อนรำลึกถึงอดีตเมื่อครั้งมาเดินลุยน้ำท่วมและสอบถามปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ระหว่างที่ลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งปัญหาจุดนี้พบว่าถนนที่ใช้สัญจรเป็นของเอกชน จึงทำให้การแก้ปัญหาต้องไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งก่อนจะร่วมในพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ พร้อมปวีณา หงสกุล และน.ต. ศิธา ทิวารี


นายชัชชาติ กล่าวว่า การเดินทางมาที่วัดเกาะสุวรรณาราม มาร่วมงานเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณทั้ง 4 องค์ เป็นโอกาสดีที่มาเจอกับว่าที่ ส.ก.เขตสายไหม ซึ่งได้คะแนนสูงสุดของกรุงเทพฯ และได้เจอกับ น.ต.ศิธา 

 

ชัชชาติ บอกชัดๆ เหตุผลเตรียมย้ายศาลาว่าการ กทม. ไป ดินแดง

ซึ่งก็จะได้ประสานกันว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาในพื้นที่เขตสายไหม ก็เป็นการร่วมมือกันอย่างที่บอกว่าเป็นผู้ว่าฯ กทม. ต้องทำงานกับทุกคน และ ส.ก.เขตนี้ก็รู้เรื่องปัญหาในพื้นที่เขตอย่างละเอียด ก็เชื่อว่าจะทำประโยชน์ให้แก่คนกรุงเทพฯ และคนสายไหมได้


นอกจากนี้ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ยังได้พูดถึงประเด็นการย้ายศาลาว่าการกทม. จากเสาชิงช้า ลานคนเมืองไปยัง ศาลาว่าการ กทม.แห่งที่ 2 ดินแดงอีกด้วย ซึ่ง ชัชชาติ ระบุว่า การย้ายไปที่ใหม่ ตั้งเป้าที่จะย้ายร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่า อาจจะมีปัญหาเรื่องพื้นที่นิดหน่อย เพราะมีคนอยู่ 2 สำนัก 

ชัชชาติ บอกชัดๆ เหตุผลเตรียมย้ายศาลาว่าการ กทม. ไป ดินแดง


คือสำนักงบประมาณ สำนักการเงินที่ยังอยู่ ก็ต้องหาออฟฟิศให้ หรืออาจจะมีบางชั้นที่เจ้าหน้าที่อยู่ แต่ชั้นอื่นปล่อยได้ เช่น ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร หรือผู้ว่าฯ ผู้บริหารควรย้ายไปที่ใหม่ทั้งหมดในระยะยาวศาลาว่าการกรุงเทพมหานครควรมีแห่งเดียว ปัจจุบันผู้มีบริหารหลายคนมีออฟฟิศ 2 ที่ 


อย่างไรก็ตาม สำหรับที่เสาชิงช้าถือว่าเป็นตึกประวัติศาสตร์ สามารถทำเป็นพิพิธภัณฑ์คนเมือง พิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเมืองที่ดีได้ แต่ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องพื้นที่นิดหน่อย ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา แต่เราต้องตั้งคณะกรรมการย้ายเลย รวมถึงลานคนเมือง


ชัชชาติ บอกชัดๆ เหตุผลเตรียมย้ายศาลาว่าการ กทม. ไป ดินแดง