ชัชชาติ ยอมรับมีส่วนผิด ถามเรื่องลอกคลองกลางไลฟ์ ยันไม่ได้ลอกแค่ 2 คลอง

ชัชชาติ ยอมรับมีส่วนผิด ถาม ผอ.สำนักระบายน้ำ เรื่องลอกคลองกลางไลฟ์ ที่ผอ.ให้ข้อมูลเป็น 2 คลองหลัก แต่หากรวมของย่อยแล้วมากกว่า 2 คลองแน่นอน ไม่มีอะไรที่เป็นดราม่า

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย. 65 ที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางไปยังศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่ง นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลว่า ทุกปี กทม.จะมีการลอกท่อ ส่วนการลอกคลอง งบประมาณปี 2565 ลอกได้แค่ 2 คลอง จากที่สำรวจใหม่ 1,980 คลอง จนนายชัชชาติ ถึงกับอุทานว่า "นี่พูดเล่นหรือเรื่องจริงเนี่ย" จนทำให้เกิดดราม่าขึ้นมาในโลกออนไลน์ ก่อนที่ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. สมัย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ได้ออกมาโพสต์โต้ ผอ.สำนักระบายน้ำ ไม่รู้เรื่อง พร้อมบอก 2 ปี ลอกไปเกือบ 150 คลอง ซัดถ้าไม่รู้เรื่องก็ย้ายไปเถอะ

 

ชัชชาติ ยอมรับมีส่วนผิด ถามเรื่องลอกคลองกลางไลฟ์ ยันไม่ได้ลอกแค่ 2 คลอง

ล่าสุดวันนี้ 5 มิ.ย. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า อันนี้มองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องดราม่า แต่ข้อเท็จจริงคือคลองมี 2 ประเภท คือ คลองหลักรับผิดชอบโดยสำนักระบายน้ำ ส่วนคลองย่อยรับผิดชอบโดยสำนักงานเขตซึ่งระดับเขตมีการขุดลอกไปเยอะ 


ส่วนที่ ผอ.สำนักระบายน้ำรายงานกับตนเมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย. เป็นข้อมูลปัจจุบันเฉพาะคลองหลัก 2 คลอง แต่ที่เหลือก็อาจจะอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่หากรวมของย่อยแล้วมากกว่า 2 คลองแน่นอน ก็ไม่เป็นไรตนว่าทุกอย่างไม่มีอะไรที่เป็นดราม่า ก็เป็นข้อมูลที่เราเอามาคุยกัน

 

ชัชชาติ ยอมรับมีส่วนผิด ถามเรื่องลอกคลองกลางไลฟ์ ยันไม่ได้ลอกแค่ 2 คลอง

ตนว่าอย่าไปทำให้มันใหญ่เกิน ไม่มีอะไร แต่ตนว่าสุดท้ายตนว่าเราก็ต้องรู้ข้อมูลก่อน ถึงจะเอามาปรับปรุงได้ ก็ต้องขอขอบคุณ ผอ. สำนักระบายน้ำที่กรุณาให้ข้อมูล และท่านก็มาดึกเลยวันนั้น ข้อมูลก็อาจจะไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก ตนก็ถาม ตนก็มีส่วนผิดด้วยที่ไปถามท่านกลางงานแล้วไปออกไลฟ์ ที่จริงก็ไม่ได้มีอะไร ตนว่าเป็นเรื่องการดูข้อมูลแล้วก็ต้องขอขอบคุณ ผอ. สำนักการระบายน้ำที่ให้ข้อมูลกับเรา