เตือนแล้ว ม็อบชุมนุมทั่วกทม. "ไล่นายกฯ" ผิดกฎหมาย

ม็อบดาวกระจายทั่วกทม. การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ เตือนม็อบชุมนุมผิด กม. - หวั่นทำโควิดระบาด ย้ำปม 8ปีนายกฯ รอศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาด

    กรณีม็อบดาวกระจายทั่วกทม. รวมตัวประกาศไล่ พล.อ.ประยุทธ์ พ้นนายกฯ  ความเคลื่อนไหวของ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ว่า ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันที่ยังมีความเสี่ยงต่อการแพร่และติดเชื้อโควิด-19 

   การชุมนุมจึงเสี่ยงที่จะขัดต่อกฎหมายห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามประกาศก่อนหน้านี้ จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการรวมตัว และหลีกเลี่ยงเส้นทางรวมไปถึงบริเวณที่มีการชุมนุม

 

เตือนแล้ว ม็อบชุมนุมทั่วกทม. "ไล่นายกฯ" ผิดกฎหมาย

  • “วาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกฯ ขอให้ยึดหลักกฎหมายเป็นสำคัญ เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย รวมถึงตัวนายกฯ เองด้วย ผลจะออกมาอย่างไรจึงขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล นายกฯ ไม่อาจก้าวล่วงได้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในกฎหมายและหลักนิติธรรมของบ้านเมือง” โฆษกรัฐบาล กล่าวย้ำ

 

 

เตือนแล้ว ม็อบชุมนุมทั่วกทม. "ไล่นายกฯ" ผิดกฎหมาย
    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนาม ปิดถนนพระรามที่ 5 บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้แยกพาณิชยการ และบริเวณแยกสะพานมัฆวาน จนถึงแยกมิสกวัน ส่วนบริเวณถนนพระราม 5 ด้านข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้วางตู้คอนเทนเนอร์ และวางลวดหนามเช่นกัน ที่ทำเนียบรัฐบาลเปิดให้เข้าและออก 1 ประตู คือประตู 5 ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการเท่านั้น ก่อนหน้านี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประกาศเตือนให้เลี่ยงหลายเส้นทางในพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล – อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และลานคนเมือง กทม.

เตือนแล้ว ม็อบชุมนุมทั่วกทม. "ไล่นายกฯ" ผิดกฎหมาย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline