"พล.อ.ประยุทธ์"มีสิทธิ์กลับมา รักษาการนายกรัฐมนตรีได้

นายวิษณุ เครืองาม เผยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม มีสิทธิ์กลับมารับหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีได้


    กรณี"ศาลรัฐธรรมนูญ" มีมติเอกฉันท์ 5 ต่อ 4 ลงมติรับคำร้องปม "นายกฯ8 ปี  สั่ง"พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา"หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.นี้  ระหว่างรอคำวินิจฉัย คาดกระบวนการพิจารณาแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 65 นี้  ส่งผลทำให้ "บิ๊กป้อม"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ขึ้นนั่งรักษาการเก้าอี้นายกรัฐมนตรี
 


   หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยสั่งให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ทาง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายของนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมคำชี้แจงเอาไว้แล้ว แต่อาจต้องปรับแก้ เพราะก่อนหน้านี้ ยังไม่ทราบว่า ใครจะต้องเป็นผู้ชี้แจง แต่เมื่อศาลระบุชัดเจนว่า ให้ผู้ถูกร้องคือนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ทำคำชี้แจงก็ต้องปรับให้สอดคล้องกัน

 

"พล.อ.ประยุทธ์"มีสิทธิ์กลับมา รักษาการนายกรัฐมนตรีได้
  นายวิษณุ พูดอีกว่า จากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะทำหน้าที่รักษาการนายกฯ โดยอัตโนมัติ ส่วนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ยังคงทำหน้าที่ตามปกติ และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังทำหน้าที่เป็นรมว.กลาโหม ต่อไป แต่หาก ครม.เห็นควรว่าเป็นคนอื่นมาทำหน้าที่ ก็สามารถทำได้ โดย พล.อ.ประวิตรเองก็มีสิทธิปฏิเสธไม่รับหน้าที่รักษาการ

"พล.อ.ประยุทธ์"มีสิทธิ์กลับมา รักษาการนายกรัฐมนตรีได้
   อย่างไรก็ตาม เช่น พล.อ.ประวิตร หกล้ม ทำหน้าที่ไม่ได้ ก็ต้องเป็นคนอื่นมาทำหน้าที่แทน และส่วนตัวนั้นก็ไม่พร้อมทำหน้าที่เช่นกัน เพราะหนักกว่า พล.อ.ประวิตร อีก แต่ตอนนี้ยังไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ ซึ่งหากรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คนไม่สามารถทำหน้าที่ได้ ยังมีรัฐมนตรีคนอื่นที่ทำหน้าที่แทน

"พล.อ.ประยุทธ์"มีสิทธิ์กลับมา รักษาการนายกรัฐมนตรีได้

   รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม ก็ยังมีสิทธิ์รับหน้าที่รักษาการนายกฯ ได้ด้วย