ไทยนิวส์ลงพื้นที่สำรวจ "เสียงประชาชน" 8 ปีนายกฯ "ประยุทธ์" ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ โดยความเห็นส่วนใหญ่ของประชาชนไม่เห็นด้วยหากจะดำรงตำแหน่งต่อ

ไทยนิวส์ลงพื้นที่สำรวจ "เสียงประชาชน" 8 ปีนายกฯ "ประยุทธ์" ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ จากกรณีที่ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.) ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการนัดประชุมพิเศษกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบวาระ 8 ปี ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งได้มีการเริ่มดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. 2557 ก่อนที่ทางศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว ในวันที่ 24 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา 

สำรวจ "เสียงประชาชน" 8 ปีนายกฯ "ประยุทธ์" ควรไปต่อหรือพอแค่นี้

 

ทั้งนี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บนโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่เอกสารที่อ้างว่าเป็นของ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) โดยเนื้อหาในเอกสารมีการระบุถึงวาระการดำรงตำแหน่งของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าการเริ่มนับวาระการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2557 นั้นไม่ถูกต้องและพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะได้ดำรงตำแหน่งต่อไป 

ทั้งนี้ในการประชุมที่จะถึงในวันพรุ่งนี้ก็จะสามารถชี้ได้ว่า พลเอกประยุทธ์ จะได้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ต่อหรือไม่

ทีมข่าวไทยนิวส์ได้มีการลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนส่วนหนึ่งในประเด็นที่ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรจะได้ไปต่อหรือไม่ในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย โดยความเห็นส่วนใหญ่ของประชาชนที่ทีมข่าวไทยนิวส์ได้ทำการสอบถามพบว่า มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันนั่นคือ ไม่เห็นด้วยหากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป เนื่องจากควรจะมีการถ่ายโอนตำแหน่งให้กับคนอื่นๆมาบริหารประเทศบ้าง

 

สำรวจ "เสียงประชาชน" 8 ปีนายกฯ "ประยุทธ์" ควรไปต่อหรือพอแค่นี้

 

โดยจากที่ผ่านมานั้น ในประเทศไทยเกิดปัญหาต่างๆ มากมายในช่วงระยะเวลา 8 ปี ที่พลเอกประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประชาชนจึงเชื่อว่าหากมีการเปลี่ยนผู้นำเป็นคนอื่นๆ มาบริหารประเทศก็จะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั้งในห้วงเวลาที่ผ่านมาและในอนาคตต่อไปได้ อีกทั้งยังไม่เป็นการปิดกั้นโอกาสของคนที่เก่งและมีความสามารถอีกด้วย

 

สำรวจ "เสียงประชาชน" 8 ปีนายกฯ "ประยุทธ์" ควรไปต่อหรือพอแค่นี้

โดยความเห็นของประชาชนส่วนใหญ่นั้นต้องการเพียงแค่ "การเปลี่ยนแปลง" เนื่องจากตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาก็เห็นมาตลอดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจ การเมืองและอื่นๆ อีกทั้งยังเชื่อว่าคนที่ชอบและสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ ยังคงมีอยู่ เช่นเดียวกับคนที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งทางประชาชนเพียงแค่ต้องการเปิดโอกาสให้คนอื่นๆ ได้ลองมาบริหารประเทศแทน เผื่อจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้นำของประเทศจะต้องคำนึงถึง และอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

 

สำรวจ "เสียงประชาชน" 8 ปีนายกฯ "ประยุทธ์" ควรไปต่อหรือพอแค่นี้

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline