รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 แล้วคร่าวๆ ลั่น มีวิจารณ์เกินเลย

รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 แล้วคร่าวๆ ลั่น มีวิจารณ์เกินเลย เทียบเสียดสี ยุคทักษิณ ไม่ได้ หากมองด้วยใจเป็นธรรม

รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 แล้วคร่าวๆ ลั่น มีวิจารณ์เกินเลย เทียบเสียดสี ทักษิณ ไม่ได้ ยังเป็นประเด็นเดือดในโลกทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่โชว์เดี่ยวไมโครโฟน เดี่ยว 13 ของ โน้ส อุดม แต้พานิช ที่ได้เข้าฉายผ่านทาง Netflix ซึ่งโซเชียลพากันแชร์สนั่นในขณะนี้ เนื่องจากหลายคนมองว่า มีหลายประโยคที่ทำเอาหลายคนถึงกับร้องอุ๊ย!

รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 แล้วคร่าวๆ ลั่น มีวิจารณ์เกินเลย เทียบเสียดสี ทักษิณ ไม่ได้ หากมองด้วยใจเป็นธรรม

โดยประโยคเด็ดๆ โน้ส อุดม ได้พูดถึงรัฐบาลยุคลุงตู่ ในเชิงที่มองว่า ตนจะไม่ทนกับรัฐบาลชุดนี้อีกต่อไปเพราะทนมาแล้ว 8 ปี แต่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย หากเปรียบประเทศไทยเป็นเครื่องบิน ตอนนี้คนขับเครื่องบินคือ security guard อีกทั้งยังไปถามไม่ได้ด้วยว่า จะพาคนไทยไปสู่จุดหมายใด เพราะเมื่อถามก็อ้างยุทธศาสตร์ 20 ปี หรือไม่ก็โมโหใส่เพื่อกลบเกลื่อน

รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 แล้วคร่าวๆ ลั่น มีวิจารณ์เกินเลย เทียบเสียดสี ทักษิณ ไม่ได้ หากมองด้วยใจเป็นธรรม
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปรากฏการณ์การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกรัฐมนตรี ใน เดี่ยว 13 ว่า เป็นธรรมดาในเรื่องความคิดเห็นทางการเมืองที่มีความเห็นไม่ตรงกันเสมอ นี่คือระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น ความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องธรรมดาของสังคม 


ส่วนรัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า หากเป็นคำวิจารณ์ที่ตรงไปตรงมา ไม่ประกอบด้วยอคติเอาสนุกอย่างเดียว ก็คิดว่าไม่มีปัญหา แต่หากคำวิจารณ์นั้น ประกอบด้วยอคติ และใส่เจตคติบางอย่าง ก็ทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลงย่อมเป็นไปได้ 

รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 แล้วคร่าวๆ ลั่น มีวิจารณ์เกินเลย เทียบเสียดสี ทักษิณ ไม่ได้ หากมองด้วยใจเป็นธรรม
 

เพราะเป็นศิลปิน ที่ส่วนตัวมองว่าเป็นเซเลบและสังคมติดตามให้ความสนใจ โดยเรื่องนี้ส่วนมากศิลปินจะไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง  เพราะเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด ก็ต้องไปพิจารณาว่าอะไรเกิดขึ้นอย่างไร แต่สิ่งที่ตนกล่าวไป ทุกคนที่มีเจตนาบริสุทธิ์ เป็นเรื่องของประชาธิปไตย


ส่วนกรณีที่ โน้ส อุดม มีการวิพากษ์วิจารณ์ใน เดี่ยว 13 นายอนุชา กล่าวว่า มีหลายส่วนที่ตนคิดว่าไม่เหมาะสม ในฐานะที่เรามีรัฐบาล มีผู้นำ บางอย่างคิดว่า ก็เกินเลยไปบ้าง 

รมต.สำนักนายกฯ ดูเดี่ยว 13 แล้วคร่าวๆ ลั่น มีวิจารณ์เกินเลย เทียบเสียดสี ทักษิณ ไม่ได้ หากมองด้วยใจเป็นธรรม
ส่วนจะมีการดำเนินคดีหรือให้ฝ่ายกฎหมายติดตามหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบ และไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี ได้ดูเดี่ยว 13 หรือยัง แต่ส่วนตัวดูคร่าวๆ นิดหน่อย และเห็นในของส่วนกระแสวิเคราะห์ของสังคมที่แบ่งกันเป็นฝักเป็นฝ่าย เป็นกระแสวิจารณ์ทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็เป็นเรื่องธรรมดา


เมื่อถามว่าดูแล้วรู้สึกขัดหูหรือไม่ นายอนุชา ขอไม่ลงในรายละเอียด ส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีในลักษณะเสียดสีคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า "เมื่อเป็นศิลปินตนบอกแล้ว เมื่อก่อนก็ไม่มีใครเขามาทำแบบนี้ เพราะศิลปินเป็นผู้ที่สามารถทำให้สังคมคิดเห็นในมุมมองไปได้หลายอย่าง เพราะศิลปินเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่ต้องระมัดระวัง


เมื่อถามว่า โน้ส อุดม มีการวิพากษ์วิจารณ์มาหลายรัฐบาล ตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ค่อนข้างที่จะไม่เหมือนกัน ตนว่า การวิพากษ์วิจารณ์ในระบบธรรมดา ทุกคนก็เห็นได้ว่าต่างกันหรือไม่ ต่างกันอย่างไร หากเปิดใจเป็นธรรมเราก็จะเห็น สื่อก็เห็นว่า การวิจารณ์อาจมีความแตกต่างกันบ้าง หากจะบอกว่าเหมือน  คงไม่ใช่

ภาพจาก เดี่ยว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline