สิ้น "ยุทธ อังกินันทน์" อดีต รมต.-ส.ส.หลายสมัย ปิดตำนานขงเบ้งเมืองเพชร

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 มีรายงานว่า ยุทธ อังกินันทน์ เสียชีวิตแล้ว เมื่อคืนวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เป็นการปิดตำนานขงเบ้งเมืองเพชร

นายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แจ้งข่าวเศร้า "นายยุทธ อังกินันทน์" บิดา ได้เสียชีวิตแล้ว อย่างสงบ เมื่อเวลา 20.05 น. ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว หลังจากรักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยโรคไตวาย และหัวใจเต้นผิดจังหวะ เป็นการปิดตำนานขงเบ้งเมืองเพชร

สิ้น "ยุทธ อังกินันทน์" อดีต รมต.-ส.ส.หลายสมัย ปิดตำนานขงเบ้งเมืองเพชร

สำหรับกำหนดรดน้ำศพ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. และสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.30 น. ที่วัดพระพุทธไสยาสน์(วัดพระนอน) ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี จากนั้นจะสวดพระอภิธรรมอีก 9 คืน ในเวลา 19.00 น.จนถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 

ประวัติ "ยุทธ อังกินันทน์" ฉายา ขงเบ้งเมืองเพชร เป็น อดีตนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี หลายสมัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)จังหวัดเพชรบุรี 7 สมัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม

 

สิ้น "ยุทธ อังกินันทน์" อดีต รมต.-ส.ส.หลายสมัย ปิดตำนานขงเบ้งเมืองเพชร

นายยุทธ อังกินันทน์ เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2479 ด้านการเมืองเริ่มลงเล่นการเมืองท้องถิ่นด้วยการเป็น สมาชิกสภาเทศบาล จนถึง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี ก่อนที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ใน พ.ศ. 2526 ได้รับเลือกเรื่อยมา จนถึง พ.ศ. 2539 ก่อนที่จะวางมือทางการเมืองระดับชาติ และกลับมาลงเล่นการเมืองท้องถิ่นอีกครั้ง จนได้รับเลือกเป็น นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี "กลุ่มผาด"ยาวจนถึง 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 

นายยุทธ เป็นบุคคลที่ชาวจังหวัดเพชรบุรี ให้การนับถือมายาวนาน เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลพล.อ.สุจินดา คราประยูร และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ในรัฐบาลชวน หลีกภัย 

 

สิ้น "ยุทธ อังกินันทน์" อดีต รมต.-ส.ส.หลายสมัย ปิดตำนานขงเบ้งเมืองเพชร

 

นอกจากนี้นายยุทธได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมด 7 สมัย ได้แก่ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2526 จังหวัดเพชรบุรี สังกัดพรรคชาติไทย , การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2529 จังหวัดเพชรบุรี สังกัดพรรคชาติไทย , การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2531 จังหวัดเพชรบุรี สังกัดพรรคชาติไทย , การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป มีนาคม พ.ศ. 2535 จังหวัดเพชรบุรี สังกัดพรรคชาติไทย , การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป กันยายน พ.ศ. 2535 จังหวัดเพชรบุรี สังกัดพรรคชาติพัฒนา (พ.ศ. 2535) , การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2538 จังหวัดเพชรบุรี สังกัดพรรคชาติพัฒนา (พ.ศ. 2535) , การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2539 จังหวัดเพชรบุรี สังกัดพรรคชาติพัฒนา (พ.ศ. 2535)

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline