"บิ๊กตู่" ยังพักอยู่ รพ. ให้ยาปฏิชีวนะ คาดกลับบ้านก่อนเที่ยงวันนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังพักอยู่ รพ. ให้ยาปฏิชีวนะ และอยู่ระหว่างสังเกตอาการ คาดกลับบ้านก่อนเที่ยงวันนี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายกฯเข้ารับการรักษาอาการอักเสบที่มือข้างขวา ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยเบื้องต้นแพทย์ได้ฉีดยารักษาอาการอักเสบ ให้ยาปฏิชีวนะ ใส่เฝือกอ่อน และให้เฝ้าดูอาการ เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง หากไม่พบความผิดปกติ อาจจะอนุญาตให้กลับบ้าน

 

บิ๊กตู่ ยังพักอยู่ รพ. ให้ยาปฏิชีวนะ คาดกลับบ้านก่อนเที่ยงวันนี้

นอกจากนี้ แพทย์ยังได้ให้คำแนะนำว่า ขอให้งดภารกิจที่จะต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ 5-7 วัน ซึ่งจะทำให้ท่านนายกรัฐมนตรี มีความจำเป็นต้องยกเลิกภารกิจไปจังหวัดราชบุรี และจังหวัดสงขลา ตามคำแนะนำของแพทย์  แต่อย่างไรก็ตาม ท่านนายกรัฐมนตรีจะยังปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ก่อนประเมินอาการอีกครั้ง สำหรับภารกิจในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ที่มีกำหนดการไปปฏิบัติราชการที่ต่างจังหวัด

 

บิ๊กตู่ ยังพักอยู่ รพ. ให้ยาปฏิชีวนะ คาดกลับบ้านก่อนเที่ยงวันนี้

ล่าสุดวันที่ 5 มี.ค. 2566 ในช่วงเช้า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังคงรักษาตัวอยู่ที่อาคารสมเด็จย่า 90 รพ.พระมงกุฎเกล้า โดยมีนายทหารคนสนิทและพยาบาลคอยเฝ้า ขณะที่ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยาได้กลับไปพักหลังจากเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน


อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะต้องพักฟื้นติดตามอาการภายในโรงพยาบาล อีกประมาณ 3 วัน แต่ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่าจะออกจากโรงพยาบาล ก่อนเที่ยงวันเดียวกันนี้ โดยจะให้แพทย์และพยาบาลคอยตรวจและติดตามอาการที่บ้านพักแทน