ชูวิทย์ หวั่นเกมการเมือง เลือกตั้ง 66 ให้เตรียมใจไว้เลย ถ้าเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ไปรวมกับพรรคก้าวไกล จะมีการปฏิวัติรอบ2

   
   4 เม.ย.66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางไปยังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 หน้าอาคารไอราวัตพัฒนา จุดที่มีการรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เลือกตั้ง66  โดยนายชูวิทย์ เปิดเผยว่าวันนี้มารณรงค์ต่อต้านการเมืองสีเทา พร้อมกับได้เตรียมไม้กวาดมาด้วย จะนำมาปัดกวาดให้มีความสะอาด เนื่องจากบางพรรคการเมืองสกปรก และจะมารอพบหัวหน้าพรรคแต่ละพรรค ให้แสดงความชัดเจนว่าจะอยู่ฝ่ายใด ไม่ใช่พอถึงเวลาเข้าสภาจะมาเปลี่ยนแปลงภายหลังเพื่อให้ได้เป็นรัฐบาล
 

ชูวิทย์ ทำนายเกมการเมือง เตรียมไว้เลยปฏิวัติรอบ2 ถ้าเพื่อไทยรวมกับก้าวไกล
   โดยจากนั้น นายชูวิทย์ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ซึ่งทางผู้สื่อข่าวถามว่าการเดินทางมาวันนี้ เป็นการดิสเครดิตพรรคการเมืองใดหรือไม่  นอกจากนี้ยังกล่าวถึงบางพรรคการเมือง ว่ามีการซื้อตัว ส.ส.เขตละ 60 ล้าน  มี ส.ส.ขายตัว นอกจากนี้ยังมีการชูป้ายต่อต้านกัญชาเสรี อาทิเราไม่เอากัญชา เอากัญชากลับไป  ทั้งนี้ นายชูวิทย์ได้ล้มเลิกแผนที่จะเดินทางไปยังสนาม ทรู สเตเดียม กับเกมไทยลีกคู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 4เม.ย66
ชูวิทย์ ทำนายเกมการเมือง เตรียมไว้เลยปฏิวัติรอบ2 ถ้าเพื่อไทยรวมกับก้าวไกล

   ซึ่งการนั่งแถลงข่าวของนายชูวิทย์ มีใจความสำคัญๆว่า การเลือกตั้งปี 54 ผมได้1 ล้านคะแนน ไม่ใช่น้อยนะจากทั่วประเทศ หลักจากการเลือกตั้ง2566 ครั้งนี้ จะมีการพยายามจับขั้ว ผมก็ต้องไปพยายามที่จะสลายขั้ว นี่ก็คือภารกิจของผม วันนี้พรรคเพื่อไทย แน่นอนครับ มีโอกาสที่จะเป็นรัฐบาล แต่ถามว่าโอกาสที่จะจัดตั้งรัฐบาล นั้น ในการที่คนที่มีอยู่อีกขั้วหนึ่งก็คงไม่ปล่อยให้จัดตั้งรัฐบาลได้ง่ายๆ กระบวนการทั้งหมดจะนำไปสู่การยุบพรรคบ้างล่ะ  การใช้สว.บางละ  การใช้ช่องว่างทางกฎหมายบ้างหละ 

ชูวิทย์ ทำนายเกมการเมือง เตรียมไว้เลยปฏิวัติรอบ2 ถ้าเพื่อไทยรวมกับก้าวไกล

 และคุณก็ไปมองถึงพรรคๆหนึ่ง นั่นคือ พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเก่า เป็นพรรคที่เป็นสถาบัน แต่คนกรุงเทพ หรือคนที่อยู่ในหัวเมืองต่างๆที่ไม่ได้อาศัยเงิน พรรคปชปช. เคยรับปากแล้ว อดีตหัวหน้าพรรค อภิสิทธิ์ แกบอกเองว่าจะไม่ร่วมมือกับประยุทธ์ ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว แต่ปรากฏว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาว่าบอกว่าถ้าไม่เลือก ประยุทธ์ ก็เท่ากับว่าสนับสนุน ทักษิณ นี่ก็เลยทำให้การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว คะแนนของพลังประชารัฐ ได้สูงมาก 

ชูวิทย์ ทำนายเกมการเมือง เตรียมไว้เลยปฏิวัติรอบ2 ถ้าเพื่อไทยรวมกับก้าวไกล

   พร้อมเทียบพรรคพลังประชารัฐ กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มาจากรากอันเดียวกัน มาเป็น2ข้างได้ยังไง นั่นแสดงถึงความไม่ปราณีใคร ถ้ามองไปที่พลังประชารัฐ  จะบอกให้ว่า พลังประชารัฐหากบวกภูมิใจไทย ไม่มีทางเกิน100ส.ส.  พรรคเพื่อไทย200กว่า ไอ้310นั่นเค้าก็พูดไป แต่ผมเชื่อกว่าเค้าได้แค่200กว่า จะ250 หรือ260ไปจนถึง270 ก็ว่าไป ฉะนั้นถ้าพรรคเพื่อไทยได้คะแนนแล้ว ชนะเลือกตั้ง ก็จำเป็นต้องไปรวมกับพรรคอื่นๆ 

  •  ซึ่งแน่นอนครับ ถ้าเพื่อไทย ไปรวมกับ พรรคก้าวไกล   คุณเตรียมไว้เลยว่า จะมีการปฎิวัติรอบ2 

 

ชมคลิป นาที 3.33- 15.09