ด่วน ศาลรธน.ยืนยันคำสั่ง "ศักดิ์สยาม" หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี

วันที่ 18 เมษายน 2566 มีรายงานว่า ศาลรธน.ยืนยันคำสั่งว่าให้ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี ตามคำตัดสินเดิม

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ สั่ง "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยุติปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหลังประธานสภา ส่งคำร้องให้วินิจฉัย ปมถือหุ้นและเป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด "บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น" เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ที่่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 18 เมษายน 2566 มีรายงาน ศาล รธน.ยืนคำสั่งให้ ศักดิ์สยามหยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีตามเดิมหลังเจ้าตัวยื่นคำอุทธรณ์

วันที่ 18 เมษายน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญออกเอกสารข่าวเผยแพร่ผลการประชุมกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรขอให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่าความเป็นรัฐมนตรีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ ไว้พิจารณาและมีคำสั่งให้นายศักดิ์สยาม ผู้ถูกร้อง หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2566 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยนั้น

 

ด่วน ศาลรธน.ยืนยันคำสั่ง ศักดิ์สยาม หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2566 นายศักดิ์สยามได้ยื่นคำร้องฉบับลงวันที่ 10 เมษายน 2566 ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี

 

ด่วน ศาลรธน.ยืนยันคำสั่ง ศักดิ์สยาม หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาแล้วเห็นว่ากรณียังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอันเป็นเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เดิม จึงให้ยกคำร้องดังกล่าวและแจ้งให้นายศักดิ์สยามทราบ