"เอกนัฏ" ยอมรับ กระแสสู้ ก้าวไกล ไม่ได้ เชื่อ "รวมไทยสร้างชาติ" พลังเงียบเยอะ

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับสู้กระแสสู้ ก้าวไกล ไม่ได้ เชื่อ รวมไทยสร้างชาติ พลังเงียบเยอะ ย้ำ ผลโพลก็แค่โพล ขอให้รอดูคะแนนจริง

 วันนี้ (14 พ.ค. 66) เกาะติดสถานการณ์เลือกตั้ง66 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง ผลคะแนนของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์อ (นิด้าโพล) ที่สะท้อนความเห็นของประชาชนที่คาดการณ์ว่าพรรคก้าวไกล อาจจะกวาดเก้าอี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้ถึง 32 เขต และพรรคเพื่อไทยคว้าได้ 1 เขต ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยยอมรับกระแสในพื้นที่ กทม. แต่ต้องไปหารือกับทีมงานในพื้นที่ ว่าผลโพลจะตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ พร้อมย้ำอีกว่าคะแนนยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงแค่ผลโพลเท่านั้น

  "เอกนัฏ" ยอมรับ กระแสสู้ ก้าวไกล ไม่ได้ เชื่อ "รวมไทยสร้างชาติ" พลังเงียบเยอะ

โดย นายเอกนัฏ ได้ยกตัวอย่างว่า เมื่อครั้งที่ตนลงเลือกตั้งในอดีต ก็แพ้ในทุกผลโพล แต่เมื่อคะแนนจริงออกเราก็ชนะ ซึ่งเชื่อว่าจะมีพลังเงียบอีกเยอะสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นอยู่กับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะนับคะแนนได้เร็วขนาดไหน

นายเอกนัฏ ยังขอบคุณทุกคะแนนเสียง เพราะเป็นพรรคใหม่ แต่ก็พยามเต็มที่ ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานยุทธศาสตร์ของพรรค จนถึงผู้บริหาร และผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ในตลอดระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา ได้กำลังใจที่ดี หวังว่าคะแนนจะดีด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากต่อสายตรงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้จะบอกอะไรหรือไม่ นายเอกนัฏ ระบุว่า ก็จะให้กำลังใจท่าน เพราะท่านทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว สำหรับพวกเราวันนี้รู้สึกว่าถ้าเอาสบาย แต่รอบนี้ท่านลงทุนมาเป็นสมาชิกพรรคลงพื้นที่แทบจะทุกวัน ก็ให้กำลังใจ ส่วนผลจะเป็นยังไงก็ขอให้เป็นอีกเรื่องนึง

"เอกนัฏ" ยอมรับ กระแสสู้ ก้าวไกล ไม่ได้ เชื่อ "รวมไทยสร้างชาติ" พลังเงียบเยอะ

ส่วนความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลหลังจากรู้ผลคะแนนแล้ว เอกนัฏ กล่าวว่า ตอบยาก เพราะกว่ากกต จะนับคะแนนเสร็จก็ใช้เวลานาน ในช่วงเวลา 23:00 น. นับได้ 95 เปอร์เซ็นต์ แต่ตนมองว่า อีก 5 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือก็สำคัญมาก เพราะคะแนนอีกหลายเขตก็สูสีกัน จึงจำเป็นต้องฟังผลจนจบ และไม่ใช่เพียงเรื่องตัวเลขอย่างเดียวแต่ยังมีปัจจัยอื่นอีกด้วย

เมื่อถามถึง สัญญาณจาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างไรบ้าง นายเอกนัฏ กล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้คุยกับท่านเลย ไม่แน่ว่าตอนนี้ท่านอาจจะแชตมาหาแล้วก็ได้ เมื่อวาน พล.อ.ประยุทธ์ ตากแดดหาเสียงกับตน จนตัวไหม้ ผมยุ่งไปหมด วันนี้ก็ให้พักสักหนึ่งวัน แต่ตนจะสแตนด์บายอยู่ตรงนี้ คิดว่าคงไม่ได้กลับบ้านเร็ว หากว่ามีอะไรสื่อก็สามารถติดต่อตนได้

#รวมไทยสร้างชาติ #ลงสนามเลือกตั้ง66

"เอกนัฏ" ยอมรับ กระแสสู้ ก้าวไกล ไม่ได้ เชื่อ "รวมไทยสร้างชาติ" พลังเงียบเยอะ