"บิ๊กตู่" เมินผลโพล ไม่พูดถึงพรรคลำดับต้น ลั่น ปชช.ว่าอย่างไรก็อย่างนั้น

บิ๊กตู่ พลอ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หน้าเครียดเดินทางเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เมินผลโพลอยู่ดับ 4​ ไม่ขอพูดถึงพรรคลำดับต้นๆ ลั่น​ประชาชนว่าอย่างไรก็อย่างนั้น

 วันนี้ (14 พ.ค.2566)  หลังปิดหีบเลือกตั้ง​66บิ๊กตู่ พลอ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เดินทางเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เผยขอบคุณทุกคะแนนเสียง​ที่มอบให้ พร้อมเมินผลโพลมาลำดับ 4​ ย้ำไม่ขอฝากถึงพรรคมาลำดับต้น​ เผย​ประชาชนว่าอย่างไรก็อย่างนั้น

 

โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคในเวลา 18.19 น หลังรถจากรถมีสีหน้าเคร่งเครียด ทามกลางสื่อมวลชนที่มารอตอนรับและติดตามผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่ วอร์รูมพรรครวมไทยสร้างชาติ


"บิ๊กตู่" เมินผลโพล ไม่พูดถึงพรรคลำดับต้น ลั่น ปชช.ว่าอย่างไรก็อย่างนั้น

โดยทางด้านผู้สื่อข่าวสอบถามพลเอกประยุทธ์ว่า ได้ติดตามผลโพลแล้วหรือไม่? ทางด้าน พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า เขาเรียกว่ารายงานผล​ การนับคะแนน เขาไม่ได้เรียกว่าโพล​ ส่วนพอใจผลโพลหรือไม่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติในลำดับ 3 และ 4 พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ก็ขอบคุณทุกคน​ ขอบคุณ ประชาชนคนไทยทุกคน


พลเอกประยุทธ์ยืนยัน กำลังใจดี​ ขึ้นอยู่กับประเทศชาติประเทศไทย คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้น ส่วนอยากจะบอกอะไรกับพรรคที่ได้ผลโพลมาในลำดับ 1 และลำดับ 2 หรือไม่? พลเอกประยุทธ์​ ได้เพียงแต่ตอบว่า “อืม​ ไม่บอกหรอก ไม่ต้องไปบอกอะไรเขาหรอก​ ไม่ต้องไปเกี่ยวข้อง”


ก่อนเข้าภายในพรรคผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า มีอะไรจะจะขอบคุณประชาชนอีกไหม? พลเอกประยุทธ์กล่าวว่าก็ขอบคุณไปแล้ว ขอบคุณประชาชนทุกคน ก่อนจะเดินเข้าไปภายในพรรค ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ หรือแถลงข่าวแต่อย่างใด ส่วนบรรยากาศด้านล่างชั้นหนึ่ง ขณะนี้มีกองทัพสื่อรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก