ทำความรู้จัก "หมิว สิริลภัส" จากอดีตนักแสดงมากฝีมือ สู่ว่าที่ ส.ส.คนใหม่

ทำความรู้จัก "หมิว สิริลภัส" จากอดีตนักแสดงมากฝีมือ สู่ว่าที่ ส.ส.คนใหม่ หลังชนะการเลือกตั้งครั้งแรก กรุงเทพมหานคร เขต 14

ติดตามกันต่อเนื่องกับสถานการณ์เลือกตั้ง 2566 โดยผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล กวาดไปได้ 32 เขต ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ "หมิว สิริลภัส" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 14 เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) , เขตบางกะปิ

ทำความรู้จัก หมิว สิริลภัส จากอดีตนักแสดงมากฝีมือ สู่ว่าที่ ส.ส.คนใหม่

ทางด้าน "หมิว สิริลภัส" ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ขอบคุณทุกๆคะแนนเสียงนะคะ ขอบคุณที่ทุกคนส่งเสียงออกมาได้ "ดัง" และ "ทรงพลัง" ที่สุดค่ะ ทุกคะแนนเสียงที่ได้มา มันไม่ใช่แค่คะแนน แต่มันคือความฝันและความหวังของประชาชน

 

#ทุกครั้งที่หมิวลงพื้นที่ สิ่งที่ทำให้เรามีแรงเดินต่อ นอกจากกำลังใจจากประชาชน ก็คือ ความเชื่อที่ว่า "ประเทศไทย ดีกว่านี้ได้" "อนาคตของลูกหลานเรา ดีกว่านี้ได้" เมื่อได้เข้าไปทำงาน หมิวจะทำงานให้คุ้มค่ากับเงินเดือน เหมือนทุกๆครั้งที่พูดไว้ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหน

 

ต่อจากนี้ไปเส้นทางใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น เป็นกำลังใจให้กับหมิวและพรรคก้าวไกลทุกๆ คนด้วยนะคะ มาร่วมกันสร้างประเทศไทยที่ดีขึ้นไปด้วยกันค่ะ"

ทำความรู้จัก หมิว สิริลภัส จากอดีตนักแสดงมากฝีมือ สู่ว่าที่ ส.ส.คนใหม่

ทางด้านประวัติของ หมิว สิริลภัส เกิดวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2530 จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (เกียรตินิยมอันดับ 2) และปริญญาโท จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ด้วยเกรดเฉลี่ย 4.00 น.

 

หมิว สิริลภัส เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ 2003 ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 และผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 อีกด้วย ต่อมาได้ชิมงานละครเรื่องแรก รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน ทางช่อง 7 สี หลังจากนั้นเธอมีผลงานละครเรื่อยๆ และขึ้นแท่นเป็นนางร้ายสายแซ่บ

 

ทั้งนี้ หมิว เคยออกมาเคลื่อนไหว Call Out จนมีผลกระทบกับงานวงการบันเทิง ก่อนที่จะตัดสินใจเบรกงานในเส้นทางนักแสดง พิธีกร ซี่งเป็นอาชีพที่รัก

ทำความรู้จัก หมิว สิริลภัส จากอดีตนักแสดงมากฝีมือ สู่ว่าที่ ส.ส.คนใหม่

ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมืองเมื่อต้นปี 2566 หมิว สิริลภัส ได้ประกาศลงสมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ ในนามของพรรคก้าวไกล หลังจากเป็นกระบอกเสียงมา 2 ปี วันนี้ ขึ้นแท่นเป็นว่าที่ ส.ส. คว้าเก้าอี้ ส.ส. ครั้งแรกในชีวิต

 

ซึ่งผลการเลือกตั้ง 2566 ปรากฎว่า หมิว สิริลภัส สามารถคว้าชัยได้คะแนนในการเลือกตั้ง 66 สนามเขตบางกะปิ ขึ้นแท่นว่าที่ส.ส.ของพรรคก้าวไกลในทันที และรอประกาศอย่างเป็นทางการ

ทำความรู้จัก หมิว สิริลภัส จากอดีตนักแสดงมากฝีมือ สู่ว่าที่ ส.ส.คนใหม่