"พิธา" เผยรู้อยู่แล้วว่ามีกระบวนการฟื้นคืนชีพ ITV  ลั่น พร้อมสู้ทุกรูปแบบ

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เผยรู้อยู่แล้วว่ามีกระบวนการฟื้นคืนชีพ ITV ลั่น พร้อมสู้ทุกรูปแบบ ขอให้เป็นหน้าที่ของคณะทำงานทางกฎหมาย

วันนี้ (13 มิ.ย. 66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ แถลงหลังร่วมประชุมหารือกับนายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์สมาพันธ์ SME ไทย และคณะ โดยหลังจากใช่เวลากว่า 2 ชั่วโมงเศษ ในการประชุม ก่อนลงมาแถลงข่าวด้านล่าง โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจ ในประเด็นหุ้นไอทีวี

พิธา เผยรู้อยู่แล้วว่ามีกระบวนการฟื้นคืนชีพ ITV  ลั่น พร้อมสู้ทุกรูปแบบ

โดย นายพิธา กล่าวว่า ทราบถึงขบวนการว่าจะมีการปลุกไอทีวี ก่อนที่ คุณแยม จะนำเสนอข่าว กับประชาชนที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น ขอตอบสั้นๆว่า "รู้อยู่แล้ว" และก็มีคนส่งข้อมูลมาให้อยู่เรื่อยๆมากกว่าที่อยู่ในคลิป เห็นความแตกต่างกันกับคนที่ทำเอกสารการประชุมและก็คลิปก่อนที่จะมีการเผยแพร่ออกมาและตอนนี้ทางฝ่ายกฎหมายขอทางพรรคก้าวไกลก็ได้ข้อมูลหลักฐานเข้ามาเรื่อยๆ

พิธา เผยรู้อยู่แล้วว่ามีกระบวนการฟื้นคืนชีพ ITV  ลั่น พร้อมสู้ทุกรูปแบบ

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นก็เข้าใจอยู่แล้วว่าจะเกิดเห็นการณ์แบบนี้ เหมือนครั้งที่เคยเกิดขึ้นกับคุณธนาธร มาก่อน ส่วนตัวคิดว่าใครที่ติดตามการเมืองมาน่าจะเดาออก ว่าจะมี 3-4 ฉากก่อนคัดฉากสุดท้าย ส่วนตัวบอกว่าไม่ได้เป็นปัญหา การที่จะเป็นนายกคนที่ 30 ของประเทศไทย

พิธา เผยรู้อยู่แล้วว่ามีกระบวนการฟื้นคืนชีพ ITV  ลั่น พร้อมสู้ทุกรูปแบบ

ส่วนแนวทางการต่อสู้ ก็ต่อสู้ทุกรายละเอียดและกระบวนความ เวลามีเรื่องเกี่ยวกับหุ้นสื่อขึ้นมาตนและสื่อมวลชนก็สามารถเทียบฎีกาดูได้ย้อนหลัง เวลาศาลตัดสิน ด้วยบรรทัดฐานแบบไหน มั่นใจในหลักฐานและมั่นใจในหลักกฎหมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นมีความไม่ชอบมาพากลและพิรุธในการสร้างหลักฐานยิ่งเพิ่มน้ำหนักให้ตนเองมั่นใจว่าสามารถต่อสู้คดีนี้ได้ในทุกรูปแบบ ขอให้เป็นหน้าที่ของคณะทำงานทางกฎหมายในการดูเรื่องนี้