"สุวิทย์" ขยี้รัว เปิดเหตุผล ไม่มีรัฐบาลไหนในโลก เหมือนดังรัฐบาลส้มเช้ง

สุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์ข้อความต่อเนื่อง ไม่มีรัฐบาลไหนในโลก ที่เข้ามาแล้วเอาแต่สร้างความแตกแยก ร้าวฉาน

สุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ระบุว่า 

ไม่มีรัฐบาลไหนในโลก ที่เข้ามาแล้วเอาแต่สร้างความแตกแยก ร้าวฉาน เหมือนดังรัฐบาลส้มเช้งของพวกด้อมส้ม

๒๗ มิถุนายน ๒๕๖๖

ขนาดยังไม่ได้เป็นรัฐบาล ว่าที่รัฐบาลส้มเช้งก็เริ่มนวัตกรรม สร้างความปั่นป่วน แตกแยก ร้าวฉานให้เกิดขึ้นในสังคมไทยในหลายๆ ด้าน เช่น

ยุยง ปลุกปั่นให้เด็กเยาวชนใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกาศแบ่งแยกดินแดนจนกองทัพภาคที่ ๔ ต้องรวบรวมหลักฐานเข้าดำเนินคดีแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่เว้นนักการเมือง

นวัตกรรมต่อมา สส. ของพรรคส้มเช้งก็ออกมาให้ท้ายเด็กหญิงหยก ให้แสดงพฤติกรรม เกรี้ยวกราด ก้าวร้าว ใส่สถานศึกษา ครู และยาม ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ที่ตนเคยเรียน

ทั้งที่เด็กนักเรียน ๔,๐๗๓ คน เขาก็มีชีวิตที่ปกติกันมายาวนาน แต่เด็กเลี้ยงของด้อมส้มพยายามสร้างความแตกแยก

ตามด้วยนวัตกรรมการเปลี่ยนแปลงวันชาติจากวันที่ ๕ ธันวามหาราช ให้เป็นวันที่คณะราษฎรยึดอำนาจจากพระเจ้าอยู่หัว ร.๗ วันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๔๗๕ ของ สส. ลูกครึ่งไทย-สหรัฐ โรม

อีกนวัตกรรมที่พวกส้มเช้งกระทำเพื่อคนทั้งประเทศนี้ก็คือ การสนับสนุนให้พวกด้อมส้มเชียงใหม่ในนาม คณะก่อการล้านนาใหม่ ทำกิจกรรมไม้ค้ำประชาธิปไตย แล้วอ่านแถลงการณ์ที่หมิ่นเหม่ จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์

เหล่านี้คือผลงานเบื้องต้นของว่าที่รัฐบาลของพวกด้อมส้ม ตามคอนเซ็ปต์ที่ สส. เจี๊ยบ เคยหาเสียงเอาไว้ว่า การเข้ามาเล่นการเมืองของพวกเขาในครั้งนี้ คือ การเข้ามาแก้แค้นไม่ใช่แก้ไข

ด้วยพฤติกรรมและคำพูดดังกล่าวมานี้ เป็นเครื่องแสดงและยืนยันได้ว่า ว่าที่รัฐบาลส้มเช้งไม่ต้องการที่จะให้ประเทศนี้มีความสุข สงบ เรียบร้อย ดังที่รัฐบาลทั่วโลกเขาต้องการ และทำกัน

แต่ดูเหมือนสิ่งที่ว่าที่รัฐบาลส้มเช้งต้องการ คือ การทำให้สังคมไทยมีสภาพแตกแยก อ่อนแอ แล้วจึงเข้าปกครอง

แต่คนไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างพวกเราจะไม่ยอมปล่อยให้ว่าที่รัฐบาลชั่วพวกนี้มันเหิมเกริม กระทำการดังที่มันคิด มันทำ

พวกเราจะต้องสมัครสมาน ร่วมแรงร่วมใจกันเฝ้าดู เฝ้าระวัง และป้องกันไม่ให้คนชั่วได้โอกาสบ่อนทำลายชาติ ศาสน์ กษัตริย์ให้เสียหาย ซึ่งเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ให้สิทธิ์เราได้กระทำ

พุทธะอิสระ

สุวิทย์ ขยี้รัว เปิดเหตุผล ไม่มีรัฐบาลไหนในโลก เหมือนดังรัฐบาลส้มเช้ง