แฉไลน์หลุด สว. ปฏิบัติการแผนซ้อนแผน สกัด "พิธา" ไม่ให้เป็นนายกฯ

สส.ก้าวไกล แฉกรุ๊ปไลน์ปริศนาอ้างเป็นแชท "สว." ขอให้โหวตไม่เห็นชอบ "พิธา" เป็นนายกฯ เรื่องจริงหรือไม่กำลังตรวจสอบ

หลังจากที่เมื่อวานนี้ 19 ก.ค. 2566 ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่สมาชิกผู้แทนราษฎรชั่วคราว จากกรณีการถือครองหุ้น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หุ้น ITV และในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้มีมติไม่รับโหวตนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ในครั้งที่ 2 เพราะเป็นญัตติซ้ำ ทำให้ไม่สามารถส่งชื่อแคนดิเดตคนเดิมได้ เท่ากับเป็นการปิดเส้นทางนายกฯของ พิธา ไปเป็นที่เรียบร้อย

 

แฉไลน์หลุด สว. ปฏิบัติการแผนซ้อนแผน สกัด พิธา ไม่ให้เป็นนายกฯ

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ค. 2566 ทวิตเตอร์@JPhuthita ของ นางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ เขต 4 พรรคก้าวไกล ที่มีการลงภาพแชทไลน์กลุ่มปริศนากลุ่มหนึ่ง ระบุว่า มีผู้ส่งมาว่าภาพนี้อาจมีที่มาจากไลน์กลุ่ม สว. โดยข้อความในไลน์กลุ่ม มีรายละเอียดว่า ในการนัดประชุมรัฐสภาวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขอความร่วมมือ "สว." ดังนี้


1. ให้เข้าร่วมประชุมเวลา 09.30 น. อย่างพร้อมเพรียงกัน เพราะคาดว่าจะมีการส่งชื่อนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี และน่าจะมีการลงมติในญัตติดังกล่าวเวลาประมาณ 10.00 น. ให้ลงมติไม่เห็นด้วย เนื่องจากขัดข้อกฎหมาย

          
2. หากผลตามมติข้อ 1 แพ้ จะมีการลงมติให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ ให้ลงมติไม่ให้ความเห็นชอบ

 

แฉไลน์หลุด สว. ปฏิบัติการแผนซ้อนแผน สกัด พิธา ไม่ให้เป็นนายกฯ

3. ตอนนี้ สว. ส่วนใหญ่ถูกกดดัน ทั้งที่ทำหน้าที่ตามกฎหมายทั้งหมด และเลือกผู้นำที่จะนำประเทศไปสู่การพัฒนาโดยไม่แบ่งแยกหรือก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ขอให้ท่านทำหน้าที่เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างเข้มแข็ง

          
4. ในเดือนกรกฎาคมนี้ ขอเชิญชวนผูกเนกไทสีเหลืองหรือแต่งกายสีเหลือง รวมถึงอย่างลืมบัตรแสดงตนด้วย


อย่างไรก็ตาม นางสาวพุธิตา ยืนยันว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถยืนยันที่มาจริงได้ ซึ่งจริงเท็จอย่างไรเดี๋ยวขอตรวจสอบอีกครั้ง

 

แฉไลน์หลุด สว. ปฏิบัติการแผนซ้อนแผน สกัด พิธา ไม่ให้เป็นนายกฯ

 

ขอบคุณ @JPhuthita