"รวมไทยสร้างชาติ" จุดยืนชัด อาจโหวตนายกฯให้ "เพื่อไทย" หากไม่มี "ก้าวไกล"

ผลการเจรจาระหว่าง "รวมไทยสร้างชาติ" จุดยืนชัด อาจโหวตนายกฯให้ "เพื่อไทย" หากไม่มี "ก้าวไกล" ลั่นอุดมการณ์ต่างกันคิดว่าไม่สามารถที่จะให้พรรคก้าวไกลมีอำนาจได้มากกว่านี้ได้

วันนี้ (22 ก.ค.) เวลา 17.00 น. แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ , นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และนางสาวพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ได้เดินทางเข้ามาที่ทำการใหญ่พรรคเพื่อไทยเพื่อพูดคุยและหารือกันสำหรับแนวทางในการแก้ปัญหาและการหาทางออกให้กับสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยในขณะนี้ 

 

รวมไทยสร้างชาติ จุดยืนชัด อาจโหวตนายกฯให้ เพื่อไทย หากไม่มี ก้าวไกล
 

รวมไทยสร้างชาติ จุดยืนชัด อาจโหวตนายกฯให้ เพื่อไทย หากไม่มี ก้าวไกล

 

หลังจากวันนี้ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นมา ทางพรรคเพื่อไทยก็ได้มีการพูดคุยกับสองพรรคการเมืองอย่าง พรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติพัฒนากล้ามาก่อนแล้ว

สำหรับการหารือในวันนี้ก็มีการเน้นย้ำว่าไม่ใช่การเชิญเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด เป็นเพียงการพูดคุยหารือกันเพื่อหาทางออกให้กับประเทศเท่านั้น เป้าหมายหลักคือการทำอย่างไรก็ได้ให้มีการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่าวันนี้ที่มาคุยก็เพื่อหารือและพูดคุยถึงจุดยืนที่ชัดเจนของทางพรรค ที่ไม่สอดคล้องกับพรรคก้าวไกลได้ นั่นคือการแก้ไข มาตรา 112 รวมถึงแนวทางการดำเนินงานต่างๆของพรรคก้าวไกล ที่อุดมการณ์ต่างกันกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างชัดเจนและคิดว่าไม่สามารถที่จะให้พรรคก้าวไกลมีอำนาจได้มากกว่านี้ได้ 

 

รวมไทยสร้างชาติ จุดยืนชัด อาจโหวตนายกฯให้ เพื่อไทย หากไม่มี ก้าวไกล

 

วันนี้ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้จะมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยหรือโดนทาบให้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในส่วนของการโหวตนายกฯ ครั้งถัดไป หากไม่มีพรรคก้าวไกลก็อาจจะพิจารณาโหวตนายกฯ รอบที่ 3 ให้กับพรรคเพื่อไทยได้