"วันนอร์" จ่อนัดโหวตนายกฯ รอบใหม่ 4 ส.ค.นี้ ระบุไม่เกี่ยว "ทักษิณ" กลับไทย

"วันนอร์" เตรียมหารือฝ่ายเกี่ยวข้อง นัดโหวตนายกฯ รอบใหม่ 4 ส.ค.นี้ ลั่น หากศาลรธน. สั่งหยุดโหวตนายกฯ จะดัน การแก้ไขรธน.ม.272 พิจารณาก่อน...

วันที่ 27 ก.ค. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าเยี่ยมชมสถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา ว่า ตนมาเยี่ยมชมและออกรายการมองรัฐสภาเพื่อแจ้งถึงการเดินทางไปประชุมรัฐสภาอาเซียน ร่วมกับสมาชิกรัฐสภา ในวันที่ 10 สิงหาคม ที่ประเทศอินโดนีเซีย
 

\"วันนอร์\" จ่อนัดโหวตนายกฯ รอบใหม่ 4 ส.ค.นี้ ระบุไม่เกี่ยว \"ทักษิณ\" กลับไทย

เมื่อถามถึงความชัดเจนต่อการกำหนดประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกฯ รอบที่ 3 จะเป็นช่วงใด นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า วันนี้ (27 กรกฏาคม) ​ตนจะหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อออกหนังสือเชิญประชุมวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งมี 2 วาระ คือ การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ทั้งนี้ในความเป็นไปได้ของศาลรัฐธรรมนูญต่อการพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน ทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาเบื้องต้นว่าจะรับหรือไม่ วันที่ 3 สิงหาคมนี้ ว่าจะรับหรือไม่รับคำร้อง รวมถึงจะมีคำสั่งให้รัฐสภาชะลอการพิจารณาวาระเลือกนายกฯ หรือไม่ ทั้งนี้หากศาลไม่รับจะเดินหน้าโหวตนายกฯต่อ แต่หากศาลรับ ตนจะให้พิจารณาวาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

\"วันนอร์\" จ่อนัดโหวตนายกฯ รอบใหม่ 4 ส.ค.นี้ ระบุไม่เกี่ยว \"ทักษิณ\" กลับไทย

“ผมไม่อยากพูดไปล่วงหน้าในเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ แต่จะหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องไว้ เพื่อออกวาระประชุมก่อนวันหยุดยาว เพราะหากรอศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งวันที่ 3 กรกฏาคม อาจจะไม่ทัน” นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว