วราวุธ แจงภาพ "ประภัตร" บินตรงหา "ทักษิณ" ถึงฮ่องกง ไม่เอี่ยวดีลลับ

"วราวุธ" แจงแล้วภาพ "ประภัตร" บินตรงหา "ทักษิณ" ถึงฮ่องกง เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองดีลตั้งรัฐบาล

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพระหว่างที่ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคไทยพัฒนาเดินทางไปอวยพรวันเกิด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศฮ่องกง

 

วราวุธ แจงภาพ ประภัตร บินตรงหา ทักษิณ ถึงฮ่องกง ไม่เอี่ยวดีลลับ

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ค. 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า ทราบหลังภาพปรากฏตามสื่อไปแล้ว นายประภัตรและนายทักษิณเป็นเพื่อนสนิทกันมา 30 กว่าปีแล้ว ตนมั่นใจการไปอวยพรวันเกิด หรือไปพบกันนั้นไม่ใช่เรื่องการเมืองแน่นอน เพราะหากมีอะไรขึ้นมาตนคงพิจารณาก่อน ยืนยันว่าการไปของนายประภัตรเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ในนามเลขาธิการพรรค


ซึ่งส่วนตัวได้สอบถามนายประภัตรเพียงว่าได้ลาราชการถูกต้องหรือไม่ ซึ่งพบว่าการลาราชการถูกต้องแล้ว ทั้งนี้ตนไม่ได้ถามรายละเอียดการพูดคุยระหว่างนายประภัตรและนายทักษิณ เพราะทราบดีว่านายประภัตรและนายทักษิณเป็นเพื่อนเก่ากันมานานตั้งแต่ช่วงที่นายบรรหาร ศิลปอาชา บิดา ยังมีชีวิตอยู่ นายประภัตรไม่ได้บอกอะไร พร้อมย้ำว่ามั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไร ส่วนการตัดสินใจอย่างไรก็ต้องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคตามระบบ

 

วราวุธ แจงภาพ ประภัตร บินตรงหา ทักษิณ ถึงฮ่องกง ไม่เอี่ยวดีลลับ

ส่วนที่มีการมองว่าภาพที่ออกมาเหมือนนายประภัตรไปดีลตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายวราวุธยืนยันว่า ไม่มี วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23ก.ค.) ตนยังไปเพื่อไทยด้วยตนเอง พอวันอังคารก็มีภาพปรากฎออกมา หากมีอะไรก็จบตั้งแต่ที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวันอาทิตย์แล้ว


สำหรับการประชุมรัฐสภาในวันที่ 4 สิงหาคมเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ในช่วงเช้าพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมพรรค ซึ่งต้องดูว่าพรรคใดจะเสนอใคร มีขั้นตอนอย่างไร


ส่วนหากพรรคเพื่อไทยเสนอคนของพรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่าเงื่อนไขของเรายังยืนจุดยืนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ต้องดูวันที่ 4 ว่าจะเป็นอย่างไร ในการจะสนับสนุน งดออกเสียง หรือไม่สนับสนุน ซึ่งต้องมีทิศทางการทำงาน หรือนโยบาย ทัศนคติไปในแนวทางเดียวกันก็สามารถทำงานร่วมกันได้