ชูวิทย์ แฉดีลใต้ดิน 315 เสียง จัดตั้งรัฐบาล "มีลุง ไม่มีเรา" ปิดสวิตซ์ก้าวไกล

"ชูวิทย์" ปูดดีลเจรจาใต้ดิน ได้สูตรตั้งรัฐบาลสำเร็จแล้ว "มีลุงไม่มีเรา" ปิดสวิตช์ก้าวไกล แนะจับตาโหวตนายกฯ "ตัวสูงๆ" 4 ส.ค. ได้เสียง สว.เต็มๆ

สถานการณ์การเมืองไทย กำลังเป็นที่จับตาของคนทั่วโลกว่าใครจะได้เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ถึงเรื่องประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล

 

ชูวิทย์ แฉดีลเจรจาใต้ดิน 315 เสียง จัดตั้งรัฐบาล มีลุง ไม่มีเรา ปิดสวิตซ์ก้าวไกล

โดย นายชูวิทย์ ระบุว่า "มีลุง ไม่มีเรา" ปิดสวิตช์ก้าวไกล อาทิตย์หน้ามีประชุม 8 พรรค เพื่อไทยต้องให้ก้าวไกลเอ่ยปากยอมเป็นฝ่ายค้านด้วยตัวเอง "มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล" ที่ลวงให้ก้าวไกลหลงทาง ยอมโหวตให้เพื่อไทย และไปเป็นฝ่ายค้าน โดยให้พรรคสองลุงไปเป็นฝ่ายค้านด้วย แต่ไม่สำเร็จ…แผนนี้ไม่ได้รับการตอบรับจากการเจรจาล่าสุดที่ฮ่องกง 


เป็นสูตร "มีลุง ไม่มีเรา" เหมือนตอนหาเสียง ที่ก้าวไกลรณรงค์จนได้คะแนนอันดับหนึ่ง แต่กลับย้อนศรตอนจัดรัฐบาลเที่ยวนี้ เพราะมีลุงเป็นรัฐบาล จึงไม่มีเรา ต้องไปเป็นฝ่ายค้านในที่สุดเพื่อไทยก็โดดข้ามขั้ว ประชาชนหมดความหมาย

 

ชูวิทย์ แฉดีลเจรจาใต้ดิน 315 เสียง จัดตั้งรัฐบาล มีลุง ไม่มีเรา ปิดสวิตซ์ก้าวไกล

จับตาเปิดเกมเร็วหลังหยุดยาวต้นเดือน วันที่ 4 สิงหาคม รีบชิงโหวตนายกฯ "ตัวสูงๆ" ส.ว. โหวตให้เต็มสภา เมื่อก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน ได้เสียงรวมไปถึง 500 กว่า ลุ้นเกมระทึก วันที่ 4 เดือนหน้า