อนุทิน ถอนฟ้อง "เศรษฐา" แล้ว หลังช่วงเลือกตั้งปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาเสรี

"อนุทิน" ถอนฟ้อง "เศรษฐา" แล้ว หลังช่วงเลือกตั้งเคยปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย มอมเมาประชาชน

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2566 ที่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งนำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค , นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาพรรค แถลงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลร่วม 2 พรรคระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทย

 

อนุทิน ถอนฟ้อง เศรษฐา แล้ว หลังช่วงเลือกตั้งปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาเสรี

ซึ่งในช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการถอนฟ้องกรณีพรรคภูมิใจไทย ฟ้อง นายเศรษฐา ทวีสิน กรณีที่ปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาว่ามอมเมาประชาชน ซึ่ง นายอนุทิน ได้กล่าวว่า "ถอนไปแล้วครับ"


ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรียังเป็นนายเศรษฐา ทวีสิน อยู่หรือไม่นั้น ทางด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สื่อรับรู้ทั่วไปว่าเป็นเช่นนั้น และยืนยันว่ายังเป็นนายเศรษฐาอยู่ 

 

อนุทิน ถอนฟ้อง เศรษฐา แล้ว หลังช่วงเลือกตั้งปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาเสรี

เมื่อถามว่าจะให้ความมั่นใจได้อย่างไรว่าพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทย จับมือด้วยกันไปได้ตลอด ถ้าเทียบการจับมือของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทางด้าน นพ.ชลน่าน ได้กล่าวว่า การตั้งรัฐบาลมีข้อกำจัดตามรัฐธรรมนูญที่ไม่ยึดเอาเสียงของประชาชนเป็นหลัก เพราะการเลือกนายกฯต้องอาศัยเสียง สว. ทำให้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคก้าวไกลได้ เพราะเราไม่ได้เสียงสนับสนุนจาก สว. และพรรคการเมืองอื่นๆ ไม่เกี่ยวกับความเชื่อมั่นของประชาชน 


ส่วนการจับมือกับพรรคภูมิใจไทยนั้น พรรคภูมิใจไทยได้เสียงจากประชาชนมาเป็นอันดับสาม และพรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย มีเสียงสนับสนุนจากประชาชน ถือเป็นความเชื่อมั่นในระดับหนึ่ง เราเชื่อมั่นในการจับมือกับพรรคภูมิใจไทยว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ เชื่อมั่นว่าจับมือกับพรรคภูมิใจไทยมีโอกาสสูงที่จะจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ

 

อนุทิน ถอนฟ้อง เศรษฐา แล้ว หลังช่วงเลือกตั้งปราศรัยโจมตีนโยบายกัญชาเสรี