จตุพร เผยทักษิณกลับไทย ครั้งนี้ไม่ธรรมดา มีหมอประกบข้างกาย

จตุพร เผยทักษิณกลับไทย ครั้งนี้ไม่ธรรมดา มีหมอประกบ พร้อมใบรับรองแพทย์ งานนี้บอกได้เลยไม่ได้เข้าไปอยู่ในราชทัณฑ์แน่นอน...

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "หลอก?" โดยประมินสถานการณ์ทางการเมืองในวันนี้ (21 ส.ค.66) ซึ่งนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นัดแถลงข่าวใหญ่ปิดฝาโรงนายเศรษฐา ทวีสิน ว่า ไม่เหมาะสมจะเป็นนายกฯ พร้อมทำนายว่า ก่อนเที่ยงนายเศรษฐา จะประกาศถอนจากแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ที่จะมีการโหวตในวันที่ 22 ส.ค.66

 

จตุพร เผยทักษิณกลับไทย ครั้งนี้ไม่ธรรมดา มีหมอประกบข้างกาย

ข้อความตอนหนึ่ง นายจตุพร กล่าวว่า แม้ อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ยืนยันว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะกลับไทยแน่นอน และไม่มีการดีลใดๆแต่การอ้างเป็นเวลาจากฤกษ์ยามที่ดี เพราะโหรทายทักให้กลับ 22 ส.ค.66 การอ้างเช่นนี้จึงเป็นคนละเรื่องที่เคยให้ไว้เมื่อเลื่อนกลับไทยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ว่านัดหมอตรวจสุขภาพ

 

จตุพร เผยทักษิณกลับไทย ครั้งนี้ไม่ธรรมดา มีหมอประกบข้างกาย

 

นายจตุพร กล่าวถึงการนัดแถลงเปิดตัวพรรคร่วมตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยในช่วงบ่ายวันที่ 21 ส.ค.ว่า ใครจะเป็นผู้แถลงร่วมรัฐบาล และแต่ละพรรคจะมากันพร้อมหน้าหรือไม่แล้วภาพจับมือชูการตั้งรัฐบาล เพื่อไทยจะมีสีหน้าเช่นใดกับการทิ้งสัจจะกับประชาชนมาตั้งรัฐบาลข้ามขั้วกับพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ อีกอย่างการเปิดประเด็นชำแหละของนายชูวิทย์ในวันที่ 21 ส.ค.นั้น ย่อมเป็นวิบากกรรมใหญ่โตของนายเศรษฐา และจะผูกพันกับการกลับหรือไม่กลับของทักษิณด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าเพื่อไทยยังยืนยันเสนอนายเศรษฐา เข้าโหวตนายกฯ วันที่ 22 ส.ค.นี้ ดังนั้น โอกาสกลับบ้านของทักษิณ คงเหลือความเป็นไปได้ 50 : 50 แต่ความน่าจะเป็นอาจไม่กลับก็มีอยู่สูง

“ถ้าเปลี่ยนเป็นอุ๊งอิ๊งเข้าโหวตเป็นนายกฯ แล้วจะว่าอย่างไร หากไม่เอา แล้วส่งไปให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ (แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคพลังประชารัฐ) เพื่อนายทักษิณจะได้กลับบ้านเลย สถานการณ์เหล่านี้จึงควรจับตาปรากฎการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวัน 21 ส.ค.นี้” นายจตุพร ระบุ

 

จตุพร เผยทักษิณกลับไทย ครั้งนี้ไม่ธรรมดา มีหมอประกบข้างกาย

นายจตุพร เชื่อว่า การกลับบ้านของทักษิณ ต้องมีแพทย์ประกบมาด้วย และมีใบรับรองแพทย์ระบุเป็นโรคอะไร ซึ่งโรคตา รพ.ราชทัณฑ์ ไม่มีเครื่องมือรักษา ต้องส่งไปที่ รพ.ตำรวจ ต่อจากนั้นอาจคงไปที่ รพ.เอกชนสักแห่ง สิ่งสำคัญคือ ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบกับการได้สิทธิพิเศษในการรักษา เนื่องจากนักโทษทั่วไป และอดีตรองนายกฯ พร้อม รมต.ที่ติดคุกอยู่ยังไม่ได้สิทธิ์เหล่านี้ จะว่าอย่างไร

นายจตุพรยก ได้ตัวอย่างนักโทษคนหนึ่งตาบอดทั้งสองข้างในคดีวางระเบิด ยังไม่ได้ไป รพ.รักษาเลย แต่ถูกขังในคุกทั้งตาบอด หากนายทักษิณกลับมา การอ้างโรคตาและดีลจะถูกนำมารักษาตามเดิมอย่างดี อยากไป รพ.เอกชนก็ได้ไป ทุกกระบวนการคิดของนายทักษิณ ดูเหมือนง่ายกันหมด ซึ่งมองว่าหากทักษิณไม่ติดคุกจะเป็นเรื่องใหญ่ยิ่งกว่าการพยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยเสียอีก หากประชาชนออกมาต่อต้านจะถูกนำมาติดคุกตามเดิมได้เช่นกัน

สำหรับการตั้งรัฐบาลนั้น นายจตุพร กล่าวว่า เงื่อนไขการเจรจาเข้าร่วมรัฐบาลยังไม่จบ และอำนาจต่อรองของเพื่อไทยจะหายไปเป็นลำดับ ดังนั้น สถานการณ์จากนี้ไปจะเกิดการสมน้ำหน้าทักษิณและเพื่อไทย ถึงที่สุดการกลับมาของทักษิณ จึงไม่ง่ายอย่างที่พูดดีลกันไว้แน่นอน

 

จตุพร เผยทักษิณกลับไทย ครั้งนี้ไม่ธรรมดา มีหมอประกบข้างกาย