สว.กิตติศักดิ์ ลาประชุม ไม่ร่วมโหวตนายกฯวันนี้ ปัดชิ่งสื่อเพราะหน้าแตก

สว.กิตติศักดิ์ เผยวันนี้ลาประชุมไม่ร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากติดเคลียร์ปัญหาวัดบางคลาน แยกร่างไปไม่ได้

ความคืบหน้าการโหวตนายกรัฐมนตรี ล่าสุดวันที่ 22 ส.ค. 2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ว่า วันนี้ติดภารกิจที่วัดบางคลาน ต้องมาเคลียร์คดีไม่สามารถมาได้ ซึ่งในวันนี้ พล.ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่มาด้วยตนเอง จึงต้องอยู่รอที่จังหวัดพิจิตร คาดว่าน่าจะไปไม่ทัน

 

สว.กิตติศักดิ์ ลาประชุม ไม่ร่วมโหวตนายกฯวันนี้ ปัดชิ่งสื่อเพราะหน้าแตก

โดย นายกิตติศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ขนาดบิ๊กโจ๊กจะกลับบ่ายสาม หากนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปยังไม่ทันเลย พี่โจ๊กชวนขึ้นฮ.ไปยังไม่ทัน ส่วน สว. คุยกันแล้วว่าผ่านอยู่แล้ว หากเป็นชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย แม้จะติดปัญหาเรื่องคุณธรรมจริยธรรม แต่ดูจากแถลงพรรคร่วมรัฐบาลแล้วก็คงจะให้ผ่านก่อน แล้วรัฐบาลดีหรือไม่ดีก็ไปรับผิดชอบกันเอง"

 

สว.กิตติศักดิ์ ลาประชุม ไม่ร่วมโหวตนายกฯวันนี้ ปัดชิ่งสื่อเพราะหน้าแตก

นอกจากนี้ นายกิตติศักดิ์ ยืนยันว่าการลาประชุมวันนี้ ไม่ใช่การหลบหน้าเพราะหน้าแตกที่เคยเดาว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะชื่ออนุทิน ชาญวีรกูล หรือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แค่บังเอิญว่าตรงนี้ตนต้องมาเคลียร์ที่วัดบางคลาน เขามีปัญหากันมานาน ตนแยกร่างไม่ได้


และเมื่อถูกถามย้ำว่าเป็นวันสำคัญพอดีเนื่องจากโหวตนายกรัฐมนตรี นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ก็เช็กมาแล้วว่าผ่าน กิตติศักดิ์เสียงเดียวคงไม่มีผลเท่าไหร่