อัปเดตอาการล่าสุด สส.ก้าวไกล หมดสติกลางวงโหวตนายกฯ พ่อเผยสาเหตุวูบ

อัปเดตอาการล่าสุด "นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย" สส.ก้าวไกล หมดสติระหว่างโหวตนายกฯ จนต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต พ่อเผยสาเหตุวูบ

จากกรณีที่ นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย สส.สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล เกิดอาการหน้ามืดเป็นลมระหว่างร่วมประชุมที่รัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีรอบที่ 3 เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยทำซีพีอาร์ และถูกหามตัวส่ง รพ.วชิระ

 

  อัปเดตอาการล่าสุด สส.ก้าวไกล หมดสติกลางวงโหวตนายกฯ พ่อเผยสาเหตุวูบ

ล่าสุดเมื่อ นายอานุภาพ สส.ก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตอาการป่วย โดยระบุว่า "ปลอดภัยนะครับ เปลี่ยนที่นอน ขอพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงครับ" พร้อมเช็กอินอยู่ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

 

อัปเดตอาการล่าสุด สส.ก้าวไกล หมดสติกลางวงโหวตนายกฯ พ่อเผยสาเหตุวูบ


อย่างไรก็ตามทางด้าน นายอำนวย ลิขิตอำนวยชัย บิดาของนายอานุภาพ ได้เปิดใจว่า ลูกชายออกจากบ้านพักตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา บอกว่าจะไปประชุมพรรคฯ เพื่อซักซ้อมเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี โดยต้องไปนอนข้างคืนที่โรงแรมในกรุงเทพฯ ส่วนที่เกิดอาการเป็นลมเข้าใจว่า อาจไม่มีเวลาพักผ่อนหรือนอนน้อย ซึ่งแปลกที่เขาจะนอนไม่ค่อยหลับ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนไม่ได้ถามเขาว่ารับประทานอาหารเช้าอิ่มหรือไม่ คาดว่าหลังเข้าประชุมทั้งวันคงเครียด และกังวลที่ต้องโหวตเลือกนายกฯ ซึ่งลูกชายตนมีรายชื่ออยู่ลำดับกว่า 700 ทำให้ต้องลุ้นและตื่นเต้น จึงทำให้เกิดอาการหน้ามืดเป็นลมได้


หลังจากที่ทราบข่าว ก็ตกใจมาก เพราะปกติลูกชายเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บใดๆ กลัวว่าอาการจะเป็นมากและเป็นเรื่องใหญ่ ตนจึงโทรศัพท์ติดต่อจนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากแพทย์ที่ รพ.วชิระ ผู้ที่ทำการรักษา ล่าสุดยืนยันว่าลูกชายอาการปลอดภัยแล้ว ตนจึงสบายใจขึ้น แต่ก็ให้พี่สาวและน้องชาย ที่อยู่กรุงเทพฯไปช่วยดูแล ซึ่งก็แจ้งมาแล้วว่าปลอดภัยดี ซึ่งก็ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและโทรมาสอบถาม หรือไลน์มาถามกันมากมาย พร้อมยืนยันว่าลูกชายปลอดภัยแล้ว

 

สส.ก้าวไกล

ขณะที่ทางด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "ผมไปเยี่ยมคุณอานุภาพ ที่ รพ.วชิรพยาบาลมาแล้วนะครับ ตอนนี้ได้สติ และพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังจำเป็นต้องได้รับการรักษาจากคุณหมออย่างต่อเนื่อง รายละเอียดให้ติดตามได้ที่เพจของคุณอานุภาพได้โดยตรงครับ"