วิโรจน์ โดดป้อง "หมออ๋อง" โดนถล่มกลางสภาฯ ยกผู้นำสิงคโปร์ตอกกลับ "เพื่อไทย"

"วิโรจน์" โดดป้อง "หมออ๋อง" โดนถล่มกลางสภาฯ ปมแต่งกายไม่เรียบร้อย ยก "ผู้นำสิงคโปร์" ก็ใส่เสื้อเชิ้ตเข้าประชุมสภา ฉะไม่นึกไม่ฝันว่าเพื่อไทย จะเอาเรื่องแบบนี้มาประท้วงเอาซีน

จากกรณีที่ นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นตำหนิการแต่งกายของ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่ปฏิบัติหน้าที่ประธานการประชุม ที่แต่งกายใส่เสื้อคอจีนและใส่เสื้อสูททับ โดยไม่ผูกเนกไท เป็นการแต่งกายไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมในสภาฯ

 

วิโรจน์ โดดป้อง หมออ๋อง โดนถล่มกลางสภาฯ ยกผู้นำสิงคโปร์ตอกกลับ เพื่อไทย

ขณะที่ นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวเสริมว่า การแต่งกายของประธานไม่ใช่สากลนิยม ควรตั้งคณะกรรมการมาพิจารณาเรื่องการแต่งกายของ ส.ส.ให้เป็นสากลนิยม ให้ทุกคนปฏิบัติโดยพร้อมเพรียง ไม่อยากให้ประธานโดนอะไรไปมากกว่านี้ มองยังไงก็ไม่ใช่ชุดสากล


ล่าสุดวันที่ 25 ส.ค. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "การแต่งกายด้วยชุดสุภาพสากล สามารถสวมสูท โดยไม่จำเป็นต้องผูกเนคไทก็ได้ครับ คือ สส.คนไหนจะผูก หรือไม่ผูก ก็ถือว่าเป็นดุลพินิจในการแต่งตัวของแค่ละคน การใส่เสื้อเชิ้ต และสวมสูททับ ก็ถือว่าเพียงพอแล้วครับ

 

วิโรจน์ โดดป้อง หมออ๋อง โดนถล่มกลางสภาฯ ยกผู้นำสิงคโปร์ตอกกลับ เพื่อไทย

อย่างกรณีที่สิงคโปร์ นายกรัฐมนตรี ลีเซียนลุง และ ส.ส. ที่สิงคโปร์ เขาก็ใส่เสื้อเชิ้ตเข้าประชุมสภาตามปกติของเมืองร้อนได้เลยนะครับ ที่สิงคโปร์เขามุ่งเน้นที่เนื้อหาสาระในการทำงาน ไม่ได้คิดเล็กคิดน้อยกับเปลือกครับ


ผมจำได้ว่าในสภาชุดที่แล้ว ก็เคยมีการประท้วงในเรื่องนี้ไปแล้ว และพรรคที่ประท้วงเรื่องนี้ ก็น่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐนะครับ ผมเองก็คิดว่า มันน่าจะจบด้วยความเข้าใจไปแล้ว ถ้าคนที่ประท้วงในเรื่องนี้ เป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคพลังประชารัฐ ผมก็ยังพอเข้าใจได้ ไม่นึกไม่ฝันว่าอยู่ดีๆ พรรคเพื่อไทย จะเอาเรื่องกระพี้แบบนี้มาประท้วงเอาซีนในสภาอีก


ผมจึงถือโอกาสชี้แจงให้ทุกท่านทราบอีกครั้งก็แล้วกันนะครับ จะได้เคลียร์ๆ และการประท้วงด้วยเรื่องไร้สาระแบบนี้ จะได้หมดไปจากสภาไทยเสียที ไม่อยากให้เรื่องหยุมหยิมแบบนี้รกสภาครับ

 

วิโรจน์ โดดป้อง หมออ๋อง โดนถล่มกลางสภาฯ ยกผู้นำสิงคโปร์ตอกกลับ เพื่อไทย