ไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย เดือดระอุ ปมยกเก้าอี้มหาดไทย-เกษตรฯ ให้พรรคร่วม

ไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย เดือดระอุ ปมยกเก้าอี้มหาดไทย-เกษตรฯ ให้พรรคร่วมรัฐบาล เตือนระวังสูญพันธุ์ ลั่นคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก

แม้ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการจัดสรรโควตารัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล นิ่งลงตัว แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะยังไม่นิ่งคือสถานการณ์ภายในพรรคเพื่อไทย ที่มีเสียงสะท้อนจาก สส.พรรคเพื่อไทย ถึงความไม่พอใจในการจัดโผ ครม.ของพรรค โดยเฉพาะที่ยอมยกกระทรวงสำคัญๆให้พรรคร่วมรัฐบาล

 

ไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย เดือดระอุ ปมยกเก้าอี้มหาดไทย-เกษตรฯ ให้พรรคร่วม

 

 

โดยเมื่อวานนี้ (28 ส.ค. 2566) ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ซึ่งดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ ซึ่งในช่วงหนึ่งของรายการ ที่ทีมงานส่งข้อความที่หลุดออกมาจากแชทไลน์กลุ่ม สส.พรรคเพื่อไทย ที่ค่อนข้างดุเดือด โดยมี สส.บางคนตัดพ้อ น้อยเนื้อต่ำใจ หลังชาวบ้านมาต่อว่าเรื่องการแบ่งกระทรวงให้พรรคร่วม ที่ดูเหมือนเพื่อไทยจะยอมยกกระทรวงสำคัญให้พรรคอื่นไปเยอะมาก ซึ่งมีหลายข้อความดุเดือดจน สรยุทธ ต้องเบรก น้องไบรท์ ว่าให้อ่านในใจ อย่าอ่านออกเสียง ต้องคัดกรองพอสมควร และอ่านออกอากาศได้บางข้อความ โดยข้อความสำคัญจากกลุ่มไลน์ สส.ที่ สรยุทธ อ่านออกอากาศคือ


"ไม่มีศักดิ์ศรี ไม่ฉลาด อยากเป็นนายกขนาดนี้ ยอมให้พรรคอื่นเขาเอากระทรวงสำคัญไปหมด อยากจะรู้นักว่านโยบายที่พูดเอาไว้จะทำได้ยังไง หรือจะทำแค่ 10,000 บาท เป็นพรรคใหญ่เสียเปล่า ไร้ศักดิ์ศรี เหลือแต่กระทรวง... ชาวบ้านเขาหวังไว้มาก ถ้าจะเป็นรัฐบาล เป็นนายก ต้องกุมกระทรวงสำคัญถึงจะมีผลงาน ชาวบ้านเขาหวังไว้มาก กระทรวงเกษตรชาวบ้านเขาไว้ใจเขาเลยลงคะแนนให้ เห็นว่าไม่เคยทิ้งชาวไร่ชาวนา แต่ทำไมถึงเป็นอย่างนี้"

 

ไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย เดือดระอุ ปมยกเก้าอี้มหาดไทย-เกษตรฯ ให้พรรคร่วม

สรยุทธ ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า เท่าที่อ่านดูถือว่าดุเดือด มีขึ้นมึงขึ้นกูเลยนะ ชาวบ้านเขาด่ามา นี่อาจจะเป็นการต่อรองอะไรกันก็เป็นได้ เพราะในกลุ่มไลน์นี้เป็นกลุ่มไลน์ สส. นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่า ข้อความข้างต้นที่ว่านี้ ถูกพิมพ์โดย สส.ท่านหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ที่บอกว่า


"ผมรู้สึกหมดแรง หลังจากได้ยินข้อความเหล่านี้ เพราะคนที่พูดเป็นคนที่รักผม และรักพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก ผมทราบดีว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา คนพูดเป็นอย่างไร เขาไม่เคยยอมให้ใครดูถูกผม ดูถูกพรรคเพื่อไทย เขาพูดปกป้องด้วยเหตุและผลจนคนเขาคล้อยตามมาโดยตลอด แต่วันนี้คนที่รักผม รักพรรคเพื่อไทยมาตลอด มาพูดแบบนี้ แล้วเลือกตั้งสมัยหน้า ผมจะรอดเหรอ แล้วผมก็มั่นใจว่า คน 100-200 คน พูดเป็นเสียงเดียวกันอย่างนี้ ผมเชื่ออย่างสนิทใจว่า คนที่อำเภออื่น จังหวัดอื่น ก็คงจะคิดไม่ต่างกัน ฉะนั้น คำพูดที่มีคนปรามาสไว้ว่า เพื่อไทยจะสูญพันธุ์ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ก็คงจะไม่ใช่สิ่งที่เกินเลยแล้วครับ

 

ไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย เดือดระอุ ปมยกเก้าอี้มหาดไทย-เกษตรฯ ให้พรรคร่วม


ท่านผู้บริหารพรรคทุกท่านครับ คำพูดที่ชาวบ้านพูดกับผมวันนี้ประโยคหนึ่งก็คือ หรือว่าพรรคเพื่อไทยจบเพียงเท่านี้ใช่ไหม ทำให้ผมเริ่มคล้อยตาม หรือจะเป็นจริงอย่างที่ชาวบ้านคนนี้พูด ถ้าเป็นแบบนี้แล้ว พรรคเพื่อไทยจะไม่สงสาร สส.ในพรรคบ้างหรือครับ หรือจะต้องมาจบชีวิตทางการเมืองเช่นนี้ มันโหดร้ายเกินไปหรือไม่ ไม่มีใครไม่เจ็บตัวจากการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะการต่อสู้รุนแรงกว่าทุกครั้ง 


ถ้าเป็นเช่นนี้ ในอนาคต ถ้ามี สส.ในพรรคเพื่อไทยคิดเอาตัวรอดอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงพรรค ผมขอถามว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ตลอดรอดฝั่งหรือ ฝากผู้บริหารพรรคคิดกันว่าจะทำอย่างไรกับสถานการณ์เช่นนี้ จะปล่อยไปโดยไม่สนใจความเห็นของ สส.ที่ร่วมสู้กันมา หรือพรรคคิดว่า สส.ไม่กล้าคว่ำรัฐบาลของพรรคตัวเอง อย่าลืมสุภาษิตที่ว่า คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก"

 

ขอบคุณ : กรรมกรข่าว คุยนอกจอ