พีระพันธุ์  น้ำตาคลอ ส่ง บิ๊กตู่ ครั้งสุดท้าย หลังลาตำแหน่งนายกฯ

พีระพันธุ์ สารัฐวิภาค น้ำตาคลอ ส่ง บิ๊กตู่ ครั้งสุดท้าย หลังลาตำแหน่งนายกฯ ลั่นท่านคือนายกฯในดวงใจของผมตลอดไป...

วันที่ 31 ส.ค. 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชน ในโอกาสอำลาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันสุดท้าย โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวกับสื่อมวลชนตอนหนึ่งว่า จากนี้จะต้องไปออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากไม่ออกกำลังกายเป็นเวลานาน ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามทำงานให้ดีที่สุด แม้จะพูดไม่เพราะบ้าง หลังจากนี้ให้เหตุการณ์นิ่งสักระยะก็อาจจะไปพักผ่อน 

 

     พีระพันธุ์  น้ำตาคลอ ส่ง บิ๊กตู่ ครั้งสุดท้าย หลังลาตำแหน่งนายกฯ

 

ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะไปถูกหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเดินทางแค่บ้านและทำเนียบ และอยากกลับไปอยู่กับครอบครัว เพราะชีวิตที่ผ่านมาหายไป 8-9 ปี หากช่วยกันรักษาความสงบ
เรียบร้อยเอาไว้ได้ ประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งขณะนี้ความสงบเรียบร้อยอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งหลายอย่างได้ตั้งหลักเอาไว้แล้ว แต่จะปรับเปลี่ยนอะไรต้องดำเนินการให้มีความต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามก่อนที่ พลเอกประยุทธ์ จะขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ได้สวมกอดกับ นายพีระพันธุ์ สารัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่ นายพีระพันธุ์ ได้ก้มกราบลงที่ตักพลเอกประยุทธ์ ส่วนพลเอกประยุทธ์ได้ยกมือลูบศีรษะ

ทั้งนี้ก่อนที่รถจะเคลื่อนออกไป พลเอกประยุทธ์ ได้เปิดกระจกโบกมือให้กับข้าราชการประจำทำเนียบ และบรรดาแฟนคลับตลอดเส้นทาง โดยมีการเปิดเพลง สู้เพื่อแผ่นดินที่แต่งโดยพลเอกประยุทธ์คลอไปด้วย

 

พีระพันธุ์  น้ำตาคลอ ส่ง บิ๊กตู่ ครั้งสุดท้าย หลังลาตำแหน่งนายกฯ

ด้าน นายพีระพันธุ์ ยังได้โพสต์ข้อความซึ้งถึงพลเอกประยุทธ์ ผ่านเพจ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga โดยระบุว่า... ผมจะอยู่กับ”ลุงตู่”จนวินาทีสุดท้าย ผมทำแล้ว ท่านคือนายกฯในดวงใจของผมตลอดไป
#ทีมลุงตู่
#พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา
#นายกฯในดวงใจ
#นายกฯคนที่29
#ทีมพีระพันธุ์
#พีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค
#ความฝันอันสูงสุด
#สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

 

พีระพันธุ์  น้ำตาคลอ ส่ง บิ๊กตู่ ครั้งสุดท้าย หลังลาตำแหน่งนายกฯ