พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คนที่ 51 อำลาตำแหน่ง มท.1 อย่างสมเกียรติ ผู้บริหารกระทรวง ผู้ว่าราชการจังหวัด -เจ้าหน้าที่ ร่วมแสดงมุทิตาจิต


   1 ก.ย.66 บรรยากาศการอำลาตำแหน่งของ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนที่ 51 ที่กระทรวงมหาดไทย  เป็นไปด้วยความซาบซึ้งและอบอุ่น โดยเมื่อบิ๊กป๊อก  พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย เดินลงมาจากห้องทำงานในเวลาประมาณ  16.00 น.ที่ผ่านมา บรรดาข้าราชการ พนักงานที่มาตั้งแถวร่วมแสดงมุทิตาจิตจำนวนมากได้ปรบมือต้อนรับ  ตั้งแถวส่งด้วยความเคารพรัก

   จากนั้น  พล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทยคือ ศาลพระชัยมงคล, ศาลพระกาฬไชยศรี, พระอนุสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพตามลำดับ ก่อนเดินกลับมายังบริเวณมุกด้านหน้าของห้องโถง อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อรับมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบแดงจากคณะผู้บริหาร อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑล และเจ้าหน้าที่ในกระทรวง

 

บิ๊กป๊อก อำลา มท.1 ข้าราชการร่วมแสดงมุทิตาจิต ตั้งแถวส่งด้วยความเคารพรัก

  โดยตลอดพิธี พลเอกอนุพงษ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา มีการพูดคุยทักทาย และถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่อย่างเป็นกันเอง  ขณะที่สื่อมวลชนประจำกระทรวงมหาดไทยได้มอบกรอบรูปที่ถ่ายภาพร่วมกันให้กับ บิ๊กป๊อก ที่ระลึก  

บิ๊กป๊อก อำลา มท.1 ข้าราชการร่วมแสดงมุทิตาจิต ตั้งแถวส่งด้วยความเคารพรัก

  จากนั้น พลเอกอนุพงษ์ไ ด้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัว เดินทางกลับออกจากกระทรวงผ่านทางประตูประตูพะยมท่ามกลางแถวกองเกียรติยศกองบัญชาการอาสารักษาดินแดนที่ตั้งขบวนส่งตลอดแนวถนนอัษฎางค์อย่างสมเกียรติ 

บิ๊กป๊อก อำลา มท.1 ข้าราชการร่วมแสดงมุทิตาจิต ตั้งแถวส่งด้วยความเคารพรัก

  สำหรับ  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาตั้งแต่ปี 2557 รวมระยะเวลากว่า 9 ปี  และได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ ณ กระทรวงมหาดไทยในวันที่ 1ก.ย.66 เป็นวันสุดท้าย