ทำความรู้จัก "ดวงฤทธิ์ บุนนาค" ชายผู้รักษาสัจจะ ที่เคยเป็นแฟน 2 นางเอกดัง

ทำความรู้จัก "ดวงฤทธิ์ บุนนาค" สถาปนิกผู้รักษาสัจจะ ที่เพิ่งจัดกิจกรรม "นัดปาอุจจาระ" ชายที่เคยเป็นแฟน 2 นางเอกดัง

กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่หลายคนลืมไม่ลงแน่นอน สำหรับกิจกรรม "นัดปาอุจจาระ" ซึ่งจัดขึ้นโดย "ดวงฤทธิ์ บุนนาค" สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดัง ที่ให้ตัวเองได้ทำตามคำพูดและจุดยืนทางการเมือง หลังจากที่ "ดวงฤทธิ์ บุนนาค" ได้เคยมีการทวีตข้อความประกาศเอาไว้ว่า "ถ้าพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนขั้วในการจัดตั้งรัฐบาลจะให้ทุกคนมาปาอุจจาระใส่ตนได้เลย" จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมที่แสดงถึงสัจจะในคำพูดที่ตนได้เคยกล่าวไว้ ซึ่งจะมีการทำกิจกรรมนาน 11 นาที โดยใช้มูลวัวหนัก 4 กิโลกรัม 

ทำความรู้จัก ดวงฤทธิ์ บุนนาค ชายผู้รักษาสัจจะ ที่เคยเป็นแฟน 2 นางเอกดัง

 

นอกจากการกระทำที่รักษาสัจจะแล้ว สำหรับประวัติ "ดวงฤทธิ์ บุนนาค" นั้นก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เป็นสถาปนิกและนักออกแบบ แกนนำกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย ซึ่งนอกจากเขาจะเป็นนักออกแบบที่ฝีมือหาตัวจับยากแล้ว เขายังเคยเป็นแฟนกับ 2 นางเอกชื่อดังอีกด้วย 


"ประวัติดวงฤทธิ์ บุนนาค" หรือ ด้วง เกิดวันที่ 14 มี.ค. 2509 ปัจจุบันอายุ 57 ปี จบการศึกษาในระดับพื้นฐานจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เกียรตินิยมอันดับ 2) และได้ศึกษาต่อสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต ที่สมาคมสถาปัตยกรรม วิทยาลัยสถาปัตยกรรม (AA) กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

ในปี 2538 ได้ทำงานเป็นสถาปนิกบริษัท สถาปนิก 49 (A49) จำกัด และในปี 2541 ได้เปิดบริษัทของตัวเองในชื่อ บริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด ในด้านวิชาชีพ เขาได้รับเลือกตั้งเป็นกรรมการสภาสถาปนิก 2 สมัย ในชุดที่ 3 (2550-2553) และชุดที่ 4 (2553-2556)

 

ทำความรู้จัก ดวงฤทธิ์ บุนนาค ชายผู้รักษาสัจจะ ที่เคยเป็นแฟน 2 นางเอกดัง

นอกจากนี้ เขายังมีประสบการณ์ด้านการสอน และการบรรยายในสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่ง อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเขายังเป็นเจ้าของร้าน Anyroom ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ของดวงฤทธิ์เอง และยังเป็นร้านอาหาร ร้านขายหนังสือ และร้านกาแฟ

 


"ดวงฤทธิ์ บุนนาค" เป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบในสไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย โดยเฉพาะการออกแบบอาคารทรงสี่เหลี่ยม และการเล่นกับองค์ประกอบทางธรรมชาติ มีผลงานโดดเด่น เช่น โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน, โรงแรมคอสตา ลันตา, โรงแรมเดอะนาคา, ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC), อาคารสำนักงานโรงกลั่นน้ำมันและอาคารรักษาความปลอดภัย เอสโซ่ ศรีราชา และเดอะแจมแฟคทอรี่ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งสำนักงานออกแบบของเขาเอง พร้อมการันตีด้วยรางวัลมากมาย

 

ด้านชีวิตครอบครัว "ดวงฤทธิ์ บุนนาค" แต่งงานกับ อัชฌานาท บุนนาค โดยมีลูกด้วยกัน 2 คน ภายหลังจากการหย่า เขาได้คบหากับนักแสดง ซึ่งรวมถึง "อุ้ม สิริยากร พุกกะเวส" และ "เข็ม กฤตธีรา อินพรวิจิตร"

Duangrit Bunnag


ในปี 2563 เขาได้ร่วมเปิดตัวกลุ่ม 'CARE' ภายใต้สโลแกน "คิด เคลื่อน ไทย" ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มบุคคลจากหลากหลายอาชีพ ที่มองเห็นปัญหา และต้องการหาโอกาสที่ดีให้กับประเทศไทย ด้วยการแลกเปลี่ยน และนำเสนอความคิดเห็นจากทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่ เพื่อนำเสนอสู่ประชาชน "ด้วยความเชื่อของเราที่ว่า เราจะแสวงหาโอกาสที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทยได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพื่อคนรุ่นใหม่และลูกหลานของเราในอนาคตให้มีโอกาสที่ดีกว่าในปัจจุบัน"

 

จากนั้น เขาเริ่มเคลื่อนไหวในเรื่องของการเมือง โดยเฉพาะในการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. "ดวงฤทธิ์ บุนนาค" ออกตัวแรง ในการเชียร์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. และล่าสุด กับการประกาศเชื่อมั่นว่า เพื่อไทยจะไม่มีวันจับมือกับพลังประชารัฐ หากวันนั้นมาถึง เขาจะยอมให้เอาขี้ปาหัว สุดท้าย กิจกรรม ปาขี้วัว ก็เกิดขึ้นจริงกับชายที่ชื่อ "ดวงฤทธิ์ บุนนาค"

ทำความรู้จัก ดวงฤทธิ์ บุนนาค ชายผู้รักษาสัจจะ ที่เคยเป็นแฟน 2 นางเอกดัง

ภาพจาก Duangrit Bunnag