นายกฯเศรษฐา แจงเหตุไร้ชื่อ "ไผ่ ลิกค์" ครม.เศรษฐา1

"เศรษฐา ทวีสิน" แจงเหตุไร้ชื่อ "ไผ่ ลิกค์" ใน "ครม.เศรษฐา1" เผยให้ตรวจสอบคุณสมบัติให้ชัด หากไร้ปัญหา เสนอแต่งตั้งใหม่ได้ทันที ยันโควต้าไม่หาย

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวถึงกรณีที่ รายชื่อคณะรัฐมนตรี ที่ไม่มีชื่อ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ จากเดิมที่ติดโผ ครม.จะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยว่ายืนยันตำแหน่งดังกล่าวยังเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ และตนยังไม่ได้แต่งตั้งใครเข้าไปแทนที่ 

 

นายกฯเศรษฐา แจงเหตุไร้ชื่อ ไผ่ ลิกค์ ครม.เศรษฐา1

สำหรับเหตุผลที่ไม่มีชื่อของ นายไผ่ ลิกค์ เป็นเพราะ นายไผ่ ลิกค์ ยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องของคุณสมบัติ เช่นเดียวกับ นายพิชิต ชื่นบาน ที่ขอถอนตัวเพื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติให้ชัดเจนก่อนทั้ง 2 คน เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และคณะรัฐมนตรีเดินต่อไปได้ หากไม่มีปัญหาตามกฎหมาย ก็พร้อมที่จะแต่งตั้งภายหลัง ยืนยันโควต้าทั้งสองคน 2 พรรคยังอยู่ ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ก็ขอให้ใจเย็นๆ

 

นายกฯเศรษฐา แจงเหตุไร้ชื่อ ไผ่ ลิกค์ ครม.เศรษฐา1

ส่วนกรณี นายพิชิต ชื่นบาน ประกาศถอนตัวเป็นเพราะต้องการลดแรงกดดันจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หรือไม่นั้น นายเศรษฐากล่าวว่า นายพิชิต ยืนยันว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ เพียงแต่เมื่อมีข้อท้วงติงมาเยอะ จึงนานพิชิตไม่อยากทำให้ ครม.ลำบากใจ