"อี้​ แทนคุณ​" ถึง ปิยบุตร ลั่น สิ่งที่​ได้รับเป็​นวิบากกรรม​

"อี้​ แทนคุณ​" ดร​.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​รักษา​การ​ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ หลัง นายปิยบุตร แสงกนกกุล ประกาศยุติ​บทบาท​

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Tankhun Jittitsara page ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 23 กันยายน​ 66 ดร​.แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​รักษา​การ​ ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ถึง​กรณี​การ​ประกาศ​ยุติ​บทบาททางการเมืองของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ หลังพบว่าพรรคก้าวไกลไร้น้ำใจไม่แสดงความเห็นปม "ช่อ พรรณิการ์" ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต ปรากฎว่าเจอทัวร์ด้อมส้มมาลงหนักมากจนทนไม่ไหว​ต้องประกาศยุติ​บทบาท​

"อี้​ แทนคุณ​" ถึง ปิยบุตร ลั่น สิ่งที่​ได้รับเป็​นวิบากกรรม​

"อี้​ แทนคุณ​" ถึง ปิยบุตร ลั่น สิ่งที่​ได้รับเป็​นวิบากกรรม​

ซึ่งก่อนอื่น​ตนอยากแสดงความยินดีกับอาจารย์​ปิยบุตร​ที่ได้รับการเบิกเนตรจากด้อมส้มให้เข้าใจสัจธรรมได้​ในชั่วข้ามคืน​และหวัง​ว่า​จะไม่หวนกลับมาอีกจริงๆตลอดไป แม้จะคิดไม่ถึง​ว่าภูมิ​คุ้มกันรับทัวร์​ของอาจารย์ช่างเปราะบาง​มากโดยตนเชื่อ​ว่า​สิ่งที่อาจารย์​ได้รับนั้นเป็​นวิบากกรรม​ที่เกิดจากการปลุกปั่นให้เกิดแนวคิดทางการเมืองที่สุดโต่งเกินไปทั้งการหมกหมุ่น​แต่จะยกเลิก ม.112 การสนับสนุน​ให้ท้ายช่วยพวกที่ล่วงละเมิด​ต่อสถาบันในการชุมนุม​การเมืองหลายครั้ง ทั้งกายภาพและออนไลน์จนสัญชาตญาณ​ดิบที่ถูก​ปลุกให้ก้าวร้าว​คลุ้มคลั่งใช้เสรีภาพ​แบบทำลายล้าง​หรือ"ซ้ายจัดดัดจริต"กลายเป็น​ความ​เกลียด​ชัง​ แตกแยก​ทั้งที่สถาบันไม่เคยไปทำร้ายประชาชนแต่อย่างใด

วันนี้​จึงมาถึงจุดที่แนวคิด​และการกระทำของกลุ่​มดังกล่าว​ย้อนกลับมาปะทะ​​คุกคาม​ ด้อยค่า ล่าแม่มดและเบียดขับให้คนเห็นต่างออกจากสมการโดยไม่เว้นแม้แต่​ผู้เป็นต้นแบบทางความคิดหรือ master​ mindอย่างอาจารย์​ที่ใช้กลไกวิชาการ กลไกการเมือง กลไกมวลชน ในการสร้างแรงกระเพื่อมเหมือนผีเสื้อขยับปีกจนอีกหลายชีวิต​ในสังคมต้องเผชิญมรสุมทัวร์ด้อมการเมือง​รุมถล่ม ยิ่งนานวันสังคมยิ่งเข้าใกล้ความเสี่ยงที่จะเกิด "อาชญากรรม​จากความ​เกลียดชัง​" ที่เกิดจากปัญหา"ภูมิคุ้มกัน​การยอมรับฟังคนเห็นต่างน้อยลง"

โดยเมื่อต้องเผชิญหน้า​กับคนคิดต่างจะใช้ทุกวิถีทางกำจัดคนที่คิดต่างนั้นออกไป ความแตกแยกขัดแย้งและการมุ่งเป้าโจมตีสถาบันที่ถูกปลุกปั่นสร้างในหลายปีที่ผ่านมาจนมีผู้ถูกดำเนินคดี​นั้นไม่ใช่"นิติสงคราม​" แต่เป็น "เนติเนรคุณ​" คือผู้รู้กฎหมาย​ตีความ​กฎหมาย​หลอกลวงให้คนทำร้ายประเทศ​ ทำร้ายสถาบันที่เปรียบ​เสมือนบรรพบุรุษ​ของชาติและบุคคลเหล่านั้นจะต้องแพ้ภัยตัวเองตายตกไปตามกัน​โดยการมี "มาตรฐาน​จริยธรรม​" จะเป็​นเกณฑ์​สำคัญ​ในการยกระดับจิตสำนึกให้นักการเมืองรู้ดีชั่วรู้ถูกผิด​ต่อการทำหน้า​ที่และการใช้อำนาจเพื่อความเสมอภาค​และสงบสุขของสังคมอย่างแท้จริง