โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง" เป็นเลขานายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "หมอมิ้ง" นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 223/2566 เรื่องแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ความว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 22 สิงหาคม 2566 นั้น

 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง หมอมิ้ง เป็นเลขานายกรัฐมนตรี

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง หมอมิ้ง เป็นเลขานายกรัฐมนตรี

 

อาศัยอำนาจความในมาตรา 8 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ.2535 ด้วยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 จึงแต่งตั้งนายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

สำหรับ หมอมิ้ง นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช "กลับมาทำงานในรอบ 17 ปี จริงๆ อายุก็มากแล้ว ไม่ควรจะกลับเข้ามาทำงาน แต่ถ้าอะไรที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองและเคยตั้งปณิธานไว้ หากอะไรที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองก็พร้อมจะทำ” นพ.พรหมินทร์ กล่าว

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง หมอมิ้ง เป็นเลขานายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามว่า รอบนี้มีเหตุผลหรือความจำเป็นอะไรที่กลับมาเป็นเลขาธิการนายกฯ อีกครั้ง นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เป็นการเชื่อมเอาเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย และที่เชื่อมกับความสัมพันธ์นายกฯ คนใหม่ และมีกลไกหน่วยงานต่างๆ ที่ตนจะช่วยนายกฯ ได้ และท่านก็อยากให้เราเข้ามาช่วย ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ได้ทำงานให้กับประเทศชาติ 

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ จะทำงานแตกต่างจากนายกฯ ที่ผ่านมาอย่างไร นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า เราคิดถึงประชาชนก่อน และความคิดตนกับนายกฯ ก็ใกล้เคียงกัน ซึ่งเราเข้าใจในภาคเอกชนและธุรกิจ เข้าใจในภาครัฐ ภาคประชาชน และเมื่อผนวกเข้าด้วยกันเราเชื่อว่าจะแก้ปัญหาของประเทศด้วยกัน 

เมื่อถามว่า นพ.พรหมินทร์เคยทำงานร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ คิดว่าการทำงานจะแตกต่างกับนายเศรษฐาหรือไม่ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า "โอโห คล้ายกันเลยครับ ทำงานเร็ว ทำงานเยอะ ผมนี่กลัวจะทำงานไม่ทันท่าน"