สส.ปูอัด"ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์" แถลงขอโทษพร้อมน้อมรับมติพรรค ยืนยันตอนนี้ยังไม่ลาออก ต่อไปนี้จะระมัดระวังตัวมากขึ้น


3 พ.ย.66  สส.ปูอัด นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังถูกทางพรรคลงโทษกรณีคุกคามทางเพศ ซึ่งพรรคก้าวไกลมีมติของผลการสอบข้อเท็จจริง ต่อการคุกคามทางเพศ แต่ยังไม่ขับออกจากพรรค ด้วยมติ 106 เสียง จาก 128 เสียง ซึ่งเสียงไม่ถึง 3 ใน 4 ของจำนวนกรรมการบริหารพรรค และ สส.ที่มีอยู่  ถือว่ายังไม่สามารถที่จะมีมติขับพ้นออกจากสมาชิกพรรคได้

"สส.ปูอัด" โค้งขอโทษ น้อมรับมติพรรค ยืนยันยังไม่ลาออก

  โดย นายไชยามพวาน  เปิดใจว่า ได้รับเอกสารคำสั่งจากทางพรรคแล้ว วันนี้ตั้งใจจะมาชี้แจงและเสนอหลักฐาน โดยส่งให้กรรมการพรรคพิจารณาแล้ว หากเป็นการล่วงละเมิด หรือเป็นการคุกคามทางเพศ ตนขอโทษพร้อมน้อมรับมติพรรค  พร้อมกันนนี้ นายไชยามพวาน ได้ลุกขึ้นโค้งขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน 

"สส.ปูอัด" โค้งขอโทษ น้อมรับมติพรรค ยืนยันยังไม่ลาออก


  ส่วนประเด็นถูกกดดันให้ลาออก สส.ปูอัด กล่าวว่า ถ้าผมผิด สิ้นสุดข้อสงสัยในการพิจารณาตรงนี้ ผมก็พร้อมที่จะลาออก  แต่ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่ลาออก

 

"สส.ปูอัด" โค้งขอโทษ น้อมรับมติพรรค ยืนยันยังไม่ลาออก

   และขอฝากสื่อมวลชนพิจารณาหลักฐานว่า นี่คือเป็นพฤติกรรมทางเพศและเข้าข่ายการคุกคามหรือไม่ ขอโทษเพื่อนๆที่ทำให้พรรคมีรอยร้าว ขอโทษประชาชนในพื้นที่ ที่พึ่งจะเอาหลักฐานมาให้ประชาชนได้ทราบ และหลังจากแถลงข่าวจะลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนตามปกติ เพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ต่อไป  หากการกระทำของตนทำให้ผู้ร้องไม่สบายใจและผมอาจจะไม่เปิดโอกาสให้ผู้ร้องสะท้อนความรู้สึกไม่สบายใจนั้นออกมาได้มากพอ ผมก็ต้องขออภัยและจะระมัดระวังตัวมากขึ้น