"สส.แจ้" เปิดแชทแฉถูกขับออกจากพรรค เพราะร้องทุจริต ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล

"สส.แจ้" วุฒิพงศ์ ทองเหลา เปิดแชทหลักฐานสำคัญ แฉ ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล เหตุร้องทุจริต ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล เกิดความขัดแย้ง


  6พ.ย.66  ที่ อาคารรัฐสภา "สส.แจ้"  นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ได้นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวเป็นครั้งที่ 2 หลังเจ้าตัวมีมติให้ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล ถูกกล่าวหาว่ามีการคุกคามทางเพศ ซึ่งการแถลงข่าวในวันนี้ สส.แจ้ ได้กล่าวว่าจะมีการเปิดหลักฐานสำคัญ ซึ่งเป็นการขัดแย้งกับผู้ช่วย สส. ที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุให้มีการขับตนออกจากพรรคและยังเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

"สส.แจ้" เปิดแชทแฉถูกขับออกจากพรรค เพราะร้องทุจริต ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล
    นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า หากย้อนกลับไปในช่วงที่การเลือกตั้งสิ้นสุด ได้มีผู้ช่วย สส.กรรมการบริหารพรรค ท่านหนึ่ง ได้เดินสายร้องเรียนเรื่องต่างๆถึงตน ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการไลฟ์สดรักษาคะแนนลามมาจนกระทั่งเรื่องของการคุกคามทางเพศ

 

  โดยนายวุฒิพงศ์ชี้ว่าเรื่องราวของการร้องเรียนทั้งหมดเริ่มต้นมาจากการที่ตนได้มีการตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการทุจริต โดยเฉพาะในพื้นที่ของ จ.ปราจีนบุรี ที่มีปัญหาเรื่องการลักลอบทิ้งขยะอุตสาหกรรม ปัญหาซีเซียม-137 รวมถึงเรื่องของปัญหาบ่อกำจัดขยะขนาดใหญ่ เป็นต้น

"สส.แจ้" เปิดแชทแฉถูกขับออกจากพรรค เพราะร้องทุจริต ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล


   อีกทั้งนายวุฒิพงศ์ ได้มีการเปิดหลักฐานเป็นแชทไลน์ ที่ระบุ ผู้ช่วย สส. ได้เอื้อในการซื้อที่ดินของตนเองหรือแบ่งขายที่ดินมูลค่า 3.5 ล้านบาท โดยเป็นการขอให้ช่วยแบ่งขายที่ดิน โดยระบุว่ามีคนที่มีความรู้แนะนำไปว่าการมอบอำนาจที่จะทำมาขอให้แก้ไขตรงราคาจาก 3.5 ล้านบาท เหลือ 1.7 ล้านบาท สูงกว่าราคาประเมินภาษีจะถูกลง และในแชทมีทั้งผู้ขาย ผู้รับมอบอำนาจการซื้อเป็นของใคร รวมทั้งหนังสือรับมอบอำนาจ ซึ่งจะมีทั้งผู้ขาย บริษัทที่ให้ซื้อ มอบอำนาจให้ใคร และตัวโฉนดขาดไป 1 ปี และมีการเจรจากันอยู่

"สส.แจ้" เปิดแชทแฉถูกขับออกจากพรรค เพราะร้องทุจริต ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล

   โดยนายวุฒิพงศ์ ได้กล่าวว่า พรรคควรจะต้องมีการสอบสวนอย่างเร่งด่วนในเรื่องของการทุจริต ทั้งนี้ก่อนหน้าตนเริ่มเห็นว่าเริ่มมีการปฏิเสธว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่ผู้ช่วย สส.กรรมการบริหารพรรค แต่อย่างใด แต่เท่าที่ตนได้เห็นคือบุคคลดังกล่าวมีความสนิทสนมกับกรรมการคนดังกล่าวตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ โดยที่ตนออกมาพูดในวันนี้เพราะแม้เรื่องราวต่างๆจะผ่านมาแล้ว แต่ตนยังคงโดนโจมตีจากบุคคลดังกล่าวอยู่เรื่อยๆ ตนจึงอยากจะออกมาปกป้องสิทธิ์ของตนในวันนี้