"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เคลียร์ชัดปมมีเอี่ยวหมูเถื่อน ลั่นไม่เคยทำเรื่องสกปรก

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งโต๊ะแถลงเคลียร์ปมเอี่ยวขบวนการหมูเถื่อน ลั่นเตรียมดำเนินการตามกฏหมายทั้งหมด เพื่อปกป้องตัวเองและองค์กร

 16 ม.ค.67 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์  กรณีที่ตนเองมีชื่อเชื่อมโยงมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีหมูเถื่อน โดยยืนยันถึงความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว 
 


นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้ตนจะมาตอบคำถามที่น่าจะเป็นสิ่งที่คาใจต่อสังคมในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยตนยอมรับว่าช่วงก่อนหน้ามีบุคคลสร้างประเด็นต่างๆ เพื่อที่จะโยงเรื่องราวมาให้ถึงตน ทำให้ตนดูเหมือนมีส่วนร่วมกับเรื่องดังกล่าวและตนเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นสิ่งที่มาจากผลทางการเมือง เพื่อทำให้ชื่อเสียงของตนนั้นเสียหาย

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เคลียร์ชัดปมมีเอี่ยวหมูเถื่อน ลั่นไม่เคยทำเรื่องสกปรก

โดยนายเฉลิมชัย ได้มีการนำหนังสือมอบอำนาจ มาชี้แจงว่าในช่วงที่ตนยังคงเข้าดำรงตำแหน่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้มอบอำนาจเต็มให้ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในการสั่งการอนุมัติอนุญาตการปฏิบัติราชการหรือการกระทำอื่นๆ ที่รัฐมนตรีว่าการพึงปฏิบัติหรือดำเนินการตามกฎหมายรวมถึงกรมปศุสัตว์ ให้รัฐมนตรีช่วยปฏิบัติราชการแทน เนื่องจากช่วงนั้นมีการระบาดของโรคอหิวาต์

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เคลียร์ชัดปมมีเอี่ยวหมูเถื่อน ลั่นไม่เคยทำเรื่องสกปรก

โดยนายเฉลิมชัยยังได้กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ในการกวาดล้างเรื่องคดีดังกล่าวในช่วงเวลานั้น ตนได้กำชับในกรณีหมูเถื่อน ประสานกับกรมปศุสัตว์ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้คุมเข้มจับกุมและทำลายหมูได้มากกว่า 1 ล้านกว่ากิโลกรัม เพราะถือเป็นนโยบายของรัฐบาล จึงเข้ามารับผิดชอบ โดยไม่ได้เข้ามาก้าวก่าย


ในส่วนของ “เฮียเก้า” ผู้ต้องหาในส่วนของคดีตีนไก่เถื่อน ตนไม่ได้ปฏิเสธความเป็นญาติ แต่ไม่ใช่ลูกพ่อเดียวกัน โดยก่อนหน้ามีหลายกลุ่มหลายบุคคลพยายามที่จะโยงว่าตนและเฮียเก้านั้นมีความใกล้ชิดกัน ที่สื่อได้มีการลงข่าวประโคมไป หากมีจรรยาบรรณก็ให้แก้ไขเรื่องดังกล่าวด้วย

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เคลียร์ชัดปมมีเอี่ยวหมูเถื่อน ลั่นไม่เคยทำเรื่องสกปรก


ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ว่าใครที่กระทำความผิด จะเป็นญาติหรือคนใกล้ชิดของตน หากมีความผิดจริงก็จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ไม่มีการปกป้องโดยเด็ดขาด ส่วนตัวตนยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของระบบยุติธรรมในประเทศไทย

 

สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นตอนนี้และหลังจากนี้ หากทำให้ตนเสียหายไม่ว่าทางใดก็ตาม ตนจะดำเนินการตามกฏหมายทั้งหมด ตนจะทำเพื่อปกป้องตัวเองและองค์กรณ์ที่ตนกำลังทำงานอยู่ ณ ขณะนี้

“ผมและครอบครัวของผม ไม่เคยทำเรื่องสกปรกโสโครก ผมไม่เคยรับเงินจากคนพวกนี้แม้แต่บาทเดียว“