"ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ศักดิ์สยาม และ พรรคภูมิใจไทย

ทนายอั๋น เข้ายื่นหนังสือต่อ DSI กรณี ขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทย โดยทั้งสองอาจเอี่ยวฮั้วประมูล หจก บุรีเจริญ

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ “ทนายอั๋น บุรีรัมย์” ตัวแทนกลุ่มคนรุ่นใหม่ ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ เข้ายื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่าเข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานภาครัฐ หรือฮั้วประมูลหรือไม่


 

"ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ศักดิ์สยาม และ พรรคภูมิใจไทย

โดยสืบเนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี จากกรณีที่ให้นอมินีถือหุ้นแทนในบริษัท หจก.บุรีเจริญฯ  ซึ่งเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ตนเองได้ไปยื่นต่อ กกต.ขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องมาจากกรณีดังกล่าว 

วันนี้จึงมายื่นหนังสือต่อ DSI เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของหจก.บุรีเจริญฯ และรับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากพบว่าในขณะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  นายศักดิ์สยามยังมีหุ้นอยู่ในบริษัทดังกล่าวอยู่  ซึ่งหมายความว่า งานที่บริษัทดังกล่าวได้มา อาจเป็นการได้มาโดยไม่ชอบ เข้าข่ายความผิดในลักษณะฮั้วประมวล  

 

"ทนายอั๋น" ร้อง DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ศักดิ์สยาม และ พรรคภูมิใจไทย

จึงอยากให้ ดีเอสไอ ดำเนินการรับเป็นคดีพิเศษและเรียกนายศักดิ์สยามมาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการฮั้วประมูล

นอกจากนี้ตนอยากให้ DSI ตรวจสอบการทำธุรกรรม การรับ โอน เงิน ของห้างหุ้นส่วนจำกัดดังกล่าว ว่าจะ รับ โอน เงิน ไปถึงบุคคลใด โดยเฉพาะ ในส่วนของ สส. ทั้ง 70 คน และผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย