ทนายความของนายทักษิณ ยืนยัน ทักษิณ ป่วยโควิดจริง มีใบรับรองแพทย์ ยันหากไม่มีเหตุขัดข้องใด มาพบอัยการแน่ 18 มิถุนายน นี้


กรณีอัยการสูงสุด สั่งฟ้อง "ทักษิณ ชินวัตร" คดี ม. 112  โดยวันนี้ 29พ.ค.67 นายทักษิณ ไม่ได้มาพบอัยการตามนัดเนื่องจากติดโควิด ให้ทนายความผู้รับมอบอำนาจมายื่นขอเลื่อนพร้อมเเนบใบรับรองเเพทย์ ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 25 มิ.ย.67 แต่ทางอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา8 พิจารณา เเล้วอนุญาตให้เลื่อนไปเป็นวันที่ 18 มิ.ย.67 เพื่อนำตัวมาส่งฟ้องศาล


ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ เปิดเผยหลังอัยการแจ้งผลในคดีดังกล่าวโดยยืนยันว่านายทักษิณชินวัตรมีอาการป่วยจากโรคโควิด 19 จริง โดยมีการยื่นใบรับรองแพทย์  ซึ่งได้รับการตรวจจากสถาบันซึ่งมีใบประกอบวิชาชีพ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นโรงพยาบาลใดยืนยันเป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือ และอัยการนำไปพิจารณาจนอนุญาตให้เลื่อนการสั่งฟ้องดังกล่าว เมื่อวานนี้คือมีอาการไข้ขึ้น 38 องศา และเจ็บคอ 

ทนายความ ยัน \"ทักษิณ\"ป่วยโควิดจริง ไข้ขึ้นหนัก ลุยสู้ปมคลิปตัดต่อ

ยืนยันว่า นายทักษิณต้องการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากไม่มีเหตุขัดข้องใดก็จะมาพบอัยการตามคำสั่งในวันที่ 18 มิถุนายน นี้ ส่วนในวันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวนายทักษิณในชั้นศาลแล้วและในการนัดครั้งต่อไป ก็จะเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วยเช่นเดียวกัน


 

ส่วนหลังจากนี้จะมีการร้องขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆที่มีในสำนวนอีกหรือไม่ เรื่องนี้ทนายความชี้แจงว่าต้องปรึกษานายทักษิณและทีมกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ตนเองมองว่าพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนและอัยการจะใช้ในคดีมีความน่าสงสัยหลายอย่างทั้งเรื่องคลิปวีดีโอที่ใช้เป็นพยานหลักฐานมองว่าอาจมีการตัดต่อและคลิปที่ถูกนำมาแจ้งความก็เป็นคลิปที่นำมาโดยทหารซึ่งในขณะนั้นมีการรัฐประหารเกิดขึ้นจึงมองว่าอาจเกิดความไม่เป็นธรรมและอาจมีการตัดต่อคลิปได้

ทนายความ ยัน \"ทักษิณ\"ป่วยโควิดจริง ไข้ขึ้นหนัก ลุยสู้ปมคลิปตัดต่อ

ส่วนคลิปต้นฉบับยืนยันว่าตนเองทราบว่ามีคลิปต้นฉบับอยู่ที่ใด แต่เหตุใดพนักงานสอบสวนหรืออัยการจึงไม่ได้นำคลิปดังกล่าวมาประกอบในสำนวนคดีอีกครั้งการสอบสวนคดีดังกล่าวเป็นคดีที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักรตั้งคำถามกลับไปว่ามีการสอบสวนหรือสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องนอกราชอาณาจักรหรือยังโดยเฉพาะสื่อมวลชนในประเทศเกาหลีซึ่งขณะนี้ยังคงทำการตามปกติและสามารถขอข้อมูลต้นฉบับหรือสอบปากคำผู้ที่อยู่ร่วมในการสัมภาษณ์วันนั้นได้