หูฟังบลูทูธใช้ยากไหม เลือกซื้อรุ่นไหนดีให้ถูกใจ

หูฟังบลูทูธมีวิธีเลือกซื้อยังไงให้ได้หูฟังไร้สายของแท้ รุ่นไหน แบรนด์อะไรดี พร้อมเคล็ดลับดูแลรักษาให้มีประสิทธิภาพใช้งานได้ไปนาน ๆ ไปดูกันเลย

หูฟังบลูทูธใช้ยากไหม รุ่นไหนดี ดูแลรักษายังไง ?


หูฟังบลูทูธ


หูฟังไร้สายผ่านการพัฒนามาจากหูฟังปกติ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเวลาใช้งานไม่ต้องคอยแกะสายหูฟังที่พันกันให้วุ่นวาย เสียอารมณ์ หมดปัญหาเก็บหูฟังยังไงดีและ How to ต่าง ๆ เพียงแค่ลองใช้หูฟังบลูทูธ แต่ปัจจุบันหูฟังบลูทูธก็มีหลายรุ่นหลายราคาให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม

 

ในบทความจะขอแนะนำให้รู้จักวิธีเลือกซื้อหูฟังไร้สายของแท้แบรนด์ไหน รุ่นอะไรดีพร้อมเคล็ดลับดูแลรักษารวมถึงสีพิเศษสุด Limited ของ Galaxy Buds ที่สั่งได้เฉพาะบนเว็บและแอปพลิเคชันเท่านั้น ไปดูกันเลย

 

 

ซื้อหูฟังบลูทูธรุ่นไหนดี ได้หูฟังไร้สายของแท้
หูฟังบลูทูธช่วยให้ผู้ใช้งานสวมใส่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะออกกำลังกาย เดินเล่น ไปเที่ยว เดินทางบนรถและชอปปิง ด้วยความที่น้ำหนักเบาสบาย พกพาง่าย ดีไซน์สวยเป็นแฟชั่นได้ แล้วจะมีหูฟังบลูทูธ 2023 รุ่นไหนน่าซื้อบ้าง ได้หูฟังไร้สายของแท้ ไม่เจอของก๊อป มีดังนี้


Galaxy Buds FE
หูฟังบลูทูธ Samsung Galaxy Buds FE ดีไซน์ขนาดพอเหมาะเข้ากับสรีระใบหู มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ANC กระชับหู แบตเตอรี่ใช้งานได้ถึง 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง มีระบบคอยเตือนไม่ให้คุณลืมหูฟัง พร้อมตามหาหูฟังที่หายไป มีสีให้เลือกสองสีสุดคลาสสิกได้แก่ Graphite และ Mystic White ราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 3,390 บาท


Galaxy Buds Pro
หูฟังบลูทูธ Samsung Galaxy Buds Pro น้ำหนักเบาขนาดเล็กมาพร้อมกับจุกยางเปลี่ยนช่วยความกระชับ 3 ขนาด มีระบบคำสั่งลัดจากหูฟังเชื่อมกับโทรศัพท์ด้วย AndroidOS ให้เสียง Dolby Atmos สมจริงเหมือนดูหนังโรงภาพยนตร์ มาตรฐานกันน้ำระดับ IPX7 แบตเตอรี่จากเคส 13 ชั่วโมง และตัวหูฟังไร้สายอีก 5 ชั่วโมง มีสีให้เลือกหลายสีได้แก่ Phantom Black, Phantom Violet, Phantom Silver ราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 6,990 บาท 

 

 

Galaxy Buds 2 Pro
หูฟังบลูทูธ Samsung Galaxy Buds2 Pro มีขนาดน้ำหนัก และดีไซน์สวยงาม จะใส่เป็นแฟชั่น ใส่ไปเรียน หรือใส่ไปทำงานก็น่ารัก ด้วยมาตรฐานเสียงระดับโปร Hi-Fi 24bit Audio ให้เสียงรอบทิศทาง 360 องศาเหมือนได้ไปดูคอนเสิร์ตจริง ๆ พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ANC มีสีให้เลือก 3 สี White, Graphite, Bora Purple ราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 6,990 บาท


Galaxy Buds Live
หูฟังไร้สาย Samsung Galaxy buds live ขนาดพอดีเข้ากับใบหู สวมใส่สบาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเรื่องความแวววาวคล้ายเมล็ดถั่ว พร้อมลำโพงจาก AKG ขนาด 12 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าขนาดใหญ่เพิ่มมิติเสียงได้แบบชัดเจน ใช้งานได้ยาวนานถึง 27 ชั่วโมง ตัวหูฟังไร้สาย 6 ชั่วโมง เคสรองรับการชาร์จอีก 21 ชั่วโมง มีสีให้เลือกหลายสีได้แก่ Mystic Bronze, Mystic Blac, Mystic White ราเปิดเปิดตัวเริ่มต้นที่ 6,990 บาท


Galaxy Buds2
หูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds2 มาพร้อมลำโพงคู่ให้เสียงกลาง Tweeter และเสียงรอบทิศทาง Woofer รูปทรงหูฟังใส่สบาย ไม่เจ็บหู มีระบบตัดเสียงรบกวน 3 ระดับ ที่สามารถลดเสียงรบกวนได้มากถึง 98% มีสีให้เลือก 4 สี Olive, Onyx, Graphite และ Lavender ราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 3,990 บาท


เลือกซื้อหูฟังบลูทูธยังไง ให้ตอบโจทย์เข้ากับตัวคุณ

การเลือกใช้หูฟังบลูทูธไร้สาย หรือหูฟังบลูทูธช่วยให้เวลาใส่หูฟังทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้สะดวกขึ้น ไม่ว่าจะทบทวนบทเรียน, ทำงาน, ออกกำลังกาย, เดินเล่น หรือแม้กระทั่งคุยโทรศัพท์ แต่การเลือกซื้อหูฟังบลูทูธให้ตรงความต้องการของตัวเอง ต้องดูอะไรบ้าง เลือกซื้อยังไงให้ตอบโจทย์แล้วเข้ากับตัวคุณ 


ความสะดวกสบายในการสวมใส่หูฟังบลูทูธ
หูฟังบลูทูธมีหลายรุ่นให้เลือกซื้อ บางรุ่นเหมาะแก่การใส่ฟังเพลง ดูหนัง ชมซีรีส์ทำให้ต้องใช้เวลาค่อนข้างมากในการใส่หูฟังในแต่ละครั้ง จึงต้องเลือกจากการลองสวมหูฟังไร้สายดูก่อนแล้วเลือกซื้อรุ่นที่ใส่สบายเหมาะกับคุณ


จุดประสงค์ในการใช้งานหูฟังบลูทูธ
มองหาหูฟังบลูทูธให้เข้ากับจุดประสงค์ในการใช้งาน เช่น สายเที่ยว สายเดินทางควรเลือกหูฟังที่มีแบตเตอรี่เยอะ ๆ ชาร์จทีเดียวสามารถใช้งานได้ข้ามวัน หรือสายออกกำลังกายที่ต้องใช้หูฟังกันน้ำ กันเหงื่อ แข็งแรง ใส่แล้วไม่หลุดง่าย


เลือกหูฟังบลูทูธที่คุณภาพเสียงดี
เป็นอีกอย่างที่มองข้ามไปไม่ได้ในการเลือกซื้อหูฟังบลูทูธ ซึ่งเลือกจากการทดลองใช้ และอ่านรีวิวจากผู้ใช้งานจริงควรเลือกหูฟังที่มีการกระจายเสียงรอบทิศทาง ตัดเสียงรบกวนหรือฟีเจอร์ช่วยต่าง ๆ เช่น ทำให้เสียงของคู่สนทนาเวลาคุยโทรศัพท์ชัดเจนมากขึ้น

 


เลือกหูฟังบลูทูธจากราคา
ควรเลือกหูฟังบลูทูธจากราคาที่สมเหตุสมผลเหมาะสมกับคุณภาพ และมีประกันหลังการขาย เพื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ หรือหูฟังเสียหายสามารถส่งซ่อมได้ทันทีไม่ควรมองข้าม

 


ทดลองสวมใส่หูฟังบลูทูธตาม Shop ก่อนซื้อจริง
ทดลองใช้งานหูฟังบลูทูธและฟีเจอร์ต่าง ๆ ก่อนเพื่อตัดสินใจในการซื้อด้วยการไปลองที่ Shop เพื่อสอบถามพนักงานแนะนำสินค้าในสิ่งที่คุณควรรู้แล้วต้องการรู้ เช่น ฟีเจอร์ในการกดข้ามหรือหยุดเวลาฟังเพลงจากหูฟังไร้สายโดยที่ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ฟีเจอร์กันเสียงรอบข้างดียังไงเมื่อลองเทียบกับรุ่นอื่นๆ

 


เคล็ดลับการรักษาหูฟังบลูทูธให้คงประสิทธิภาพใช้งานได้นาน ๆ


รักษาหูฟังบลูทูธ


สำหรับเคล็ดลับการรักษาหูฟังบลูทูธให้คงประสิทธิภาพใช้งานได้นาน ๆ มีดังต่อไปนี้

  • ไม่ใช้หูฟังบลูทูธจนแบตเตอรี่หมด เพราะอาจจะทำให้แบตเสื่อมได้เร็ว ประสิทธิภาพการใช้งานลดลง
  • ใส่เคสป้องกันหูฟังบลูทูธเมื่อใช้เสร็จแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้หูฟังไปขีดข่วนกับอุปกรณ์อื่น ๆ ในกระเป๋าและเกิดความเสียหายได้
  • ไม่ปรับเสียงหูฟังบลูทูธดังเกินไป เพราะตัวลำโพงจะทำงานหนักมากเกินไปควรใช้เสียงในระดับที่ฟีเจอร์กำหนดไว้อย่างเหมาะสม
  • ไม่เก็บหูฟังไร้สายในที่ร้อนหรือชื้นมากเกินไปเช่น ห้องน้ำ สระว่ายน้ำ และกลางแจ้ง
  • ทำความสะอาดหูฟังโดยการใช้สำลีเช็ดคราบเหงื่อต่าง ๆ เพื่อยืดอายุการใช้งานและคุณภาพเสียงที่ดี
  • ใส่หูฟังเมื่อเวลาจะทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องใช้งานหูฟังบลูทูธเท่านั้น ไม่ควรใส่ไว้ตลอดเวลา ใส่ขณะนอนหลับเนื่องจากอาจทำให้แก้วหูของเราอักเสบได้

 

สรุปหูฟังบลูทูธดีไหม ควรมีติดตัวไว้รึเปล่า ?
หูฟังบลูทูธเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้เราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมกันในเวลาเดียวได้ สามารถฟังเพลงในขณะทำงาน, เดินทาง, เล่นเกม, คุยโทรศัพท์, ดูหนัง และฟังเพลงไม่ให้เสียงรบกวนคนรอบข้าง นอกจากนี้หูฟังไร้สายยังออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาและด้วยความไม่มีสายจึงใช้งานได้สะดวกสบาย

 

ซึ่งรุ่นใหม่ ๆ มีการพัฒนาให้โดดเด่นในเรื่องความจุแบตเตอรี่เยอะ สามารถใช้งานง่าย ใช้ได้ต่อเนื่องยาวนาน จึงคุ้มค่าแก่การซื้อใช้ หรือพกติดตัวไว้เวลาออกไปข้างนอกก็ไม่เสียหายแถมใส่เป็นแฟชั่นได้ด้วย