แท็บเล็ต รุ่นเด่น ราคาดี สเปคแรง ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ปี 2024

แท็บเล็ตรุ่นไหนมาแรง ฟีเจอร์ครบ เหมาะแก่การใช้งานที่หลากหลาย รวมแท็บเล็ตตัวแรงสเปคคุ้มเกินราคา ให้คุณเลือกแท็บเล็ตที่ใช่และโดนใจได้ไม่ยาก ฉบับอัปเดตปี 2024

แท็บเล็ตราคาดี สเปคแรง ตอบโจทย์ รวมแท็บเล็ตน่าใช้ ปี 2024


แท็บเล็ต


ในปัจจุบันไม่ว่าใครก็คงมีแท็บเล็ตคู่ใจไว้ใช้งานกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตไว้ช่วยทำงาน, แท็บเล็ตไว้เล่นเกม, แท็บเล็ตไว้ถ่ายภาพ หรือแท็บเล็ตไว้วาดภาพ แต่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตรุ่นไหนดีที่ตอบโจทย์ได้ครบถ้วนในราคาที่คุ้มค่าที่สุด มาทำความรู้จักกับแท็บเล็ตซัมซุงรุ่นเด่น ๆ พร้อมราคาแท็บเล็ตซัมซุงสุดคุ้มไปพร้อม ๆ กันได้ในบทความนี้

 

แนะนำรุ่นแท็บเล็ตที่น่าสนใจประจำปี 2024 บอกครบทุกจุดเด่น


แท็บเล็ตปี 2024


แท็บเล็ต samsung แต่ละรุ่นล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ชวนดูแท็บเล็ต 5 รุ่นยอดนิยมที่มาพร้อมฟังก์ชันจัดเต็ม ให้คุณใช้งานได้ง่ายและจุใจยิ่งกว่าเดิม

 

 

Galaxy Tab S9 FE
ซัมซุงแท็บเล็ตรุ่น Galaxy Tab S9 FE เป็นหนึ่งในแท็บเล็ตมาแรงที่อัดแน่นไปด้วยสเปคสุดคุ้มในราคาสุดพิเศษ ด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 1380 Octa Core พร้อมหน้าจอขนาด 10.9 นิ้ว ทำให้สามารถใช้เล่นเกมหรือทำงานต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

แท็บเล็ตรุ่นนี้มีหน่วยความจำ 6GB และความจุ 128GB จึงสามารถเก็บข้อมูลได้อย่างพอเหมาะ และใช้งานได้ยาวนานตลอดวันด้วยความจุแบตเตอรี่ 8,000mAh ในราคาเริ่มต้นที่ 18,990 บาท

 


Galaxy Tab S9 Ultra
แท็บเล็ตรุ่นต่อมาที่เป็นรุ่นเรือธงยอดนิยมคือแท็บเล็ตมีปากการุ่น Galaxy Tab S9 Ultra ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแห่งยุคอย่าง Snapdragon® 8 Gen 2 และหน้าจอขนาด 14.6 นิ้วที่แสดงผลสีสันคมชัดสมจริงด้วยจอ Dynamic AMOLED 2X ทำให้ไม่ว่าคุณจะดูหนัง, เล่นเกม, วาดภาพ, ถ่ายรูป หรือทำงานก็ตอบโจทย์ได้เหมาะสมในทุก ๆ สถานการณ์

 


แท็บเล็ตรุ่นนี้มาพร้อมปากกา S Pen ช่วยให้คุณจดบันทึกหรือสร้างสรรค์ผลงานได้ทุกที่ทุกเวลา และยังทนน้ำทนฝุ่นภายใต้มาตรฐาน IP68 ทำให้พกพาไปทำงานได้สะดวกและใช้งานได้ยาวนาน โดยมีหน่วยความจำ 12GB ความจุ 512GB และความจุแบตเตอรี่ 11,200mAh เรียกได้ว่าสเปคเกินคุ้มในราคาเริ่มต้นที่ 46,900 บาท


Galaxy Tab S9+
แท็บเล็ตรุ่น Galaxy Tab S9+ เป็นรุ่นที่มีสเปคเป็นรองเพียงแค่ S9 Ultra เท่านั้น โดยมีหน่วยประมวลผลและหน้าจอแบบเดียวกันแต่จะมีขนาดหน้าจอเล็กลงมาอยู่ที่ 12.4 นิ้ว และมีหน่วยความจำ 12GB มีความจุลดลงมาอยู่ที่ 256GB และมีความจุแบตเตอรี่ 10,090mAh โดยราคาแท็บเล็ต Samsung รุ่น Tab S9+ นี้ก็จะลดหลั่นตามมาด้วยราคาเริ่มต้นที่ 36,900 บาท

 


 

Galaxy Tab S9 
แท็บเล็ตรุ่น Galaxy Tab S9 ยังคงสเปคหน่วยประมวลผลและหน้าจอที่ช่วยให้ประมวลผลได้รวดเร็วและให้สีสันคมชัดสมจริงเอาไว้อยู่ แต่จะมีการลดขนาดตัวลงมาทำให้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นอื่น ๆ โดยมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 498 กรัมเท่านั้น ซึ่งถือว่ามีน้ำหนักน้อยที่สุดในซีรีส์ S9

โดยแท็บเล็ตรุ่นนี้มีหน้าจอขนาด 11.0 นิ้ว มีหน่วยความจำ 8GB ความจุ 128GB และความจุแบตเตอรี่ 8,400mAh จึงทำให้พกพาสะดวก และใช้งานนอกบ้านได้ยาวนานไม่ต้องคอยชาร์จบ่อย ในราคาเริ่มต้นที่ 29,900 บาท


Galaxy Tab A9 
สำหรับคนที่กำลังมองหาแท็บเล็ตราคาถูกแต่คุณภาพคุ้มเกินตัว แท็บเล็ตรุ่น Galaxy Tab A9 ก็ถือว่าเป็นแท็บเล็ตซัมซุงราคาไม่เกิน 10,000 บาทที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมาก ด้วยหน่วยประมวลผล MediaTek Helio G99 ทำให้ประมวลผลได้รวดเร็ว จะใช้ทำงานหรือจดบันทึกก็สะดวกสบายไม่มีปัญหา


แท็บเล็ตรุ่นนี้มีขนาดหน้าจอ 8.7 นิ้ว และมีน้ำหนักอยู่ที่ 333 กรัม จึงเหมาะแก่การพกพาใส่กระเป๋าไปได้ในทุกวัน โดยมีหน่วยความจำ 4GB ความจุ 64GB ทำให้ใช้งานทั่วไปได้อย่างลื่นไหล และมีความจุแบตเตอรี่ 5,100mAh จึงใช้งานได้ต่อเนื่อง ไม่ต้องคอยหยุดชาร์จ ในราคาเริ่มต้นที่ 6,990 บาท

 

วิธีเลือกแท็บเล็ตปี 2024 เลือกอย่างไรให้ใช้งานได้คุ้มค่ากว่าเดิม


วิธีเลือกแท็บเล็ต


จะเลือกซื้อแท็บเล็ต 2024 สักเครื่อง ควรพิจารณาฟีเจอร์เหล่านี้เสียก่อน!
เลือกแท็บเล็ตจากขนาดหน้าจอ
เลือกแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอพอเหมาะกับการใช้งานของคุณ เช่นหากคุณชอบวาดภาพ เล่นเกม หรือใช้ทำงานหนัก ๆ การเลือกแท็บเล็ตที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้นก็อาจช่วยให้คุณเห็นภาพต่าง ๆ ได้ชัดเจนในมุมมองที่กว้างขึ้นอีก

 


เลือกแท็บเล็ตจากช่วงราคาที่เหมาะสม
ราคาแท็บเล็ตแต่ละรุ่นจะแตกต่างกันไปตามสเปคและดีไซน์ของรุ่นนั้น ๆ โดยหากคุณต้องการแท็บเล็ตซัมซุงราคาไม่เกิน 5,000 สเปคก็จะค่อนข้างจำกัด แต่เมื่อขยับช่วงราคาขึ้นมาก็

 


จะได้แท็บเล็ตที่มีฟีเจอร์หลากหลายและตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้น

ดังนั้นจึงควรพิจารณาการใช้งานของตนเองให้ดี และเลือกแท็บเล็ตที่มีสเปคคุ้มค่ากับราคาที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่คุณต้องการได้ เช่น ใช้งานทั่วไป หรือเน้นงานถ่ายภาพ วาดภาพ เล่นเกม

 


เลือกแท็บเล็ตจากระบบปฏิบัติการ
แท็บเล็ตมีทั้งแบบ Wifi และ 5G หากคุณต้องพกแท็บเล็ตไปนอกบ้านบ่อยและไม่ได้มีสัญญาณ Wifi หรือ Hotspot ให้ใช้มากนัก การใช้แท็บเล็ต 5G ก็อาจจะตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ดีกว่า

 

วิธีถนอมอายุการใช้งานของแท็บเล็ต
หลาย ๆ คนเมื่อซื้อแท็บเล็ตมาจากร้านแท็บเล็ตแล้ว หรือซื้อแท็บเล็ตมือสองมาก็อาจมีคำถามในใจว่าจะช่วยยืดอายุการใช้งานของแท็บเล็ตได้อย่างไร คุณสามารถดูแลและถนอมอายุการใช้งานของแท็บเล็ตได้ด้วยวิธีการดังนี้
ใส่เคสให้แท็บเล็ตและทำความสะอาดหน้าจอเป็นประจำ
เก็บแท็บเล็ตให้ดี อย่าให้แท็บเล็ตอยู่ในที่ที่ร้อนเกินไป เย็นเกินไป หรือสัมผัสความชื้นมากเกินไป
ใช้สายชาร์จแบตที่มีประสิทธิภาพและไม่ใช้แบตแท็บเล็ตจนหมด

 

สรุปแท็บเล็ตดีอย่างไร รุ่นไหนตอบโจทย์
แท็บเล็ตเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจดบันทึกทำงานต่าง ๆ เล่นเกมดูหนังเพื่อความบันเทิง การใช้วาดภาพสร้างสรรค์ผลงาน ตลอดจนการใช้งานอื่น ๆ โดยราคาแท็บเลตแต่ละรุ่นจากแตกต่างกันไปตามสเปคและฟังก์ชันของแท็บเล็ตรุ่นนั้น ๆ 

 

การเลือกแท็บเล็ตที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งานของคุณมากที่สุดก็จะช่วยให้คุณได้แท็บเล็ตที่คุ้มค่า ใช้งานได้ยาวนาน และสามารถทำทุกอย่างได้ครบ จบ ในเครื่องเดียว