พช.ติดอาวุธการตลาด ผู้ประกอบการ OTOP รุกขายสินค้าตลาดออนไลน์

พช.ติดอาวุธการตลาด ผู้ประกอบการ OTOP รุกขายสินค้าตลาดออนไลน์

พช.ติดอาวุธการตลาดผู้ประกอบการ OTOP ติวเข้ม 608 ราย  เฟ้นสินค้ากว่า 1,000 รายการ ผลักดันสู่ตลาดออนไลน์ พลิกฟื้นวิกฤตโควิด-19

       

  กรมการพัฒนาชุมชน หน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP   ได้ผนึกกำลังประชารัฐในการส่งเสริมช่องทางการตลาดออนไลน์  โดยได้รับความร่วมมือจากแพลตฟอร์มชื่อดัง อาทิ Shopee , JD Central ในการนำสินค้า OTOP ไปขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์  

          ซึ่งขณะนี้มีโครงการจำหน่ายสินค้าออนไลน์  OTOP Next Normal 2020 ผ่านแพลตฟอร์ม Shopee ที่ www.shopee.co.th/otop  ระหว่าง 11 กันยายน - 9 ธันวาคม 2563

          นอกจากนั้น ยังได้ดำเนินโครงการ “ส่งเสริมผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจำหน่ายสินค้า Online”  จำนวน 4 รุ่น ๆ ละ 152 คน รวม 608 คน จากผู้ประกอบการ OTOP ทุกจังหวัด ระหว่างวันที่ 28 กันยายน –  2 ตุลาคม 2563 โดยการให้ความรู้ เทคนิค กระบวนการนำสินค้าขึ้นวางขายบนโลกออนไลน์ ผ่านช่องทางการขายออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการ OTOP มีช่องทางการจำหน่ายและมีรายได้เพิ่มขึ้น

          โดยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ได้กล่าวว่าทางกรมฯ ได้สนับสนุนผลักดันผู้ประกอบการ OTOP ในทุกมิติ เพื่อให้มีรายได้และจับมือฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยสัดส่วนการจำหน่ายสินค้า OTOP ออนไลน์และออฟไลน์  ได้ตั้งเป้าหมายให้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ภายในปี พ.ศ. 2564 นี้

#กรมการพัฒนาชุมชน  #ChangeForGood  #OTOPNextNormal2020