เตรียมตัวให้พร้อม 18-19ส.ค.นี้ SEXY RUN KOH MAK 2023 วิ่ง Rally วิถี Low Carbon

SEXY RUN KOH MAK 2023 กิจกรรมวิ่ง Rally วิถี Low Carbon ระหว่าง ณ ท่าเรืออ่าวนิด เกาะหมาก จ.ตราด พบกัน วันที่ 18 - 19 สิงหาคม 2566

    SEXY RUN KOH MAK 2023 กิจกรรมวิ่ง Rally วิถี Low Carbon  จัดระหว่างวันที่ 18 - 19 สิงหาคม 2566 ณ ท่าเรืออ่าวนิด เกาะหมาก จ.ตราด งานวิ่งในเส้นทางวิ่งสุด Sexy ของเกาะหมาก ชวนมาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนติดหนึ่งใน 100 แห่งของโลก ในระยะทางวิ่ง 5 ก.ม. และ 10 ก.มเทคโนโลยีรวมเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว กําหนดจัดขึ้น

เตรียมตัวให้พร้อม 18-19ส.ค.นี้ SEXY RUN KOH MAK 2023 วิ่ง Rally วิถี Low Carbon    

 

   นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  ททท.เลือกเกาะหมากให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด เป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากเกาะหมากได้รับเลือกเป็นแหล่งท่องเที่ยวสีเขียวติด 1 ใน 100 แห่งของโลก ประจําปี 2565 (The Top 100 Green Destinations 2022) และยังได้รับรางวัล People Choice Award ลําดับที่ 2  “2023 GREEN DESTINATIONS STORY AWARDS” ในด้านการจัดการและการฟื้นฟู (Governance, Reset and Recovery)

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

   สอดรับกับแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบมุ่งสู่ความยั่งยืนของ ททท. โดยเป็นการ ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวแบบ 360 องศา บูรณาการการทํางานร่วมกับพันธมิตรทงั้ ภายในและภายนอกอุตสาหกรรม ท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและผลักดันการกระจายการเดินทางให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปีผ่าน การบูรณาการการประชาสัมพันธ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยที่สอดคล้องกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้กลไกการขับเคลื่อน P A S S

  • P – Partnership 360 บูรณาการการทํางานร่วมกับพันธมิตรทั้งภายในและภายนอกอุตสาหกรรม ท่องเที่ยว

 

  • A – Accelerate access to digital world ทําการตลาดโดยใช้ฐานข้อมูลและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล อย่างมีประสิทธิภาพ

 

  • S–Sub-Culturemovement  เจาะกลุ่มวัฒนธรรมย่อยสู่ผู้มีอิทธิพลทางการท่องเที่ยวเพ่อืร่วมสร้าง แฟนคลับ ส่งเสริมภาพลักษณ์ ส่งเสริมการตลาด อย่างมีประสิทธิภาพและวัดผลได้

 

  • S – Sustainably now พลิกความเข้าใจ สร้าง Mind Set ใหม่ ให้ทุกคนในห่วงโซ่อุตสาหกรรมตระหนกั รับรู้ถึงแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบมุ่งสู่ความยั่งยืน

 


    “เกาะหมาก” จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรม Sexy Rally Run Koh Mak 2023 ที่จะทําให้ นักท่องเที่ยวสายวิ่งได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ได้ทั้งความสนุกสนานพร้อมทั้งสุขภาพที่ดี ได้สัมผัส วิถีการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ําได้ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ได้ทํากิจกรรมที่เป็นกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวที่นําการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้ดื่มด่ํากับความงดงามของน้ําทะเลใสๆ และหาดทรายสวย รายล้อมไปด้วย เกาะต่างๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มวันพักเฉลี่ย และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

   จากรางวัลที่ได้รับทําให้เกาะหมากเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ททท. จะขอเป็นส่วนสําคัญในการ ผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และให้นักท่องเที่ยวสายวิ่งได้รับรู้ว่าเกาะหมากเป็น เส้นทางวิ่งที่ทําให้สูดหายใจได้เต็มที่ เป็นเส้นทางสุด Sexy ที่ครั้งหนึ่งต้องมาวิ่งให้ได้

 

นายชํานาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด

    นายชํานาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า จังหวัดตราด ได้กําหนดเป้าหมายการพัฒนา พื้นที่ภายในปี พ.ศ. 2570 ไว้ว่า “ท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่า เมืองน่าอยู่ เศรษฐกิจเติบโต เกษตรปลอดภัย สิ่งแวดล้อม ยั่งยืน” โดยการพัฒนาการท่องเที่ยวให้ยั่งยืน จะต้องบูรณาการการทํางานร่วมกันทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ ท้องถิ่น ตลอดจนผู้ประกอบการและชาวบ้าน พูดคุยกันเพื่อมาร่วมมือกันทํา ไม่ใช่ต่างคนต่างทํา

 

    จึงจะประสบความสําเร็จ อย่างเช่น “เกาะหมาก” ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เห็นชอบด้วยกับการทําจังหวัดตราด ให้เป็น Green City ซึ่ง ณ วันนี้ จังหวัดตราดเองก็เป็นสังคมปล่อยคาร์บอนต่ําแล้ว สรุปก็คือการจะทําการ ท่องเที่ยวให้ยั่งยืนได้ต้องทําร่วมกันทุกภาคส่วน ต้องช่วยกันทํา มาร่วมคุยกันเพราะปัญหาปัจจุบัน ที่ทําไม่เสร็จ คือ ต่างคนต่างทํานั่นเอง

    นายนล สุวัจนานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลเกาะหมาก

    นายนล สุวัจนานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลเกาะหมาก กล่าวว่า งาน Sexy Run Koh Mak  2023 จะจัดขึ้นในวันที่18 - 19 สิงหาคม 2566 ที่เกาะหมาก จ.ตราด นี้ ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเป็นปีที่สอง โดยปีนี้มีความพิเศษกว่าปีที่ผ่าน ตรงที่มีการผสมผสานระหว่างกิจกรรมวิ่งแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ระยะทาง คือ ระยะ 5 กิโลเมตร และระยะ 10 กิโลเมตร และกิจกรรมรูปแบบ Rally ทําให้ผู้เข้าร่วมได้รู้จักและสัมผัสกับเกาะหมากในแง่มุมที่แตกต่างมากขึ้น อีกทั้งเกาะหมากไม่ได้มีเพียงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม

 

   แต่ยังมีความโดดเด่นในด้าน การบริหารจัดการการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อส่ิงแวดล้อมและมีความยั่งยืนโดยเกาะหมากได้รับเลือกเป็นแหล่งท่องเที่ยวสีเขียวติดหนึ่งใน 100 แห่งของโลก ประจําปี 2565 (2022 The Green Destinations Top 100) และยังได้รับรางวัลที่ 2 “2023 GREEN DESTINATIONS STORY AWARDS” ในด้านการจัดการและการฟื้นฟู(Governance, Reset and Recovery)

 

    สําหรับผู้เข้าร่วมงาน SEXYRUNKOHMAK 2023 สามารถเดินทางโดยSpeedBoatเรือโดยสาร ประจําทาง ขึ้นได้ที่ท่าเรือกรมหลวงชุมพรฯ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เดินทางเพียง 45 นาที ผู้เข้าร่วมไม่เพียงแต่ได้ สัมผัสประสบการณ์วิ่งบนภูมิประเทศที่สวยงามและหลากหลาย แต่ยังได้สัมผัสประสบการณ์ที่เป็นไฮไลท์ของเกาะหมาก อาทิ กิจกรรม Photo Challenge ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านมุมกล้องของนักท่องเที่ยว, กิจกรรม Food Venture อร่อยทั่วเกาะ ในวิถีแบบ Low-Carbon และกิจกรรมเก็บขยะริมชายหาดยามเช้า ที่ผู้เข้าร่วมจะได้เป็น

 

 

   ส่วนหนึ่งของการรักษาสิ่งแวดล้อมในเกาะหมาก นอกจากนี้ในงานยังมี กิจกรรมกีฬาอื่นๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดลอ้อม เช่น พายซัพบอร์ด พายคายัค แข่งขันชักกะเย่อ Limbo Dance วอลเลย์บอลชายหาด และปั่นจักรยานชม ธรรมชาติและสถานที่ต่าง ๆ บนเกาะหมาก และส่งท้ายด้วยกิจกรรมดนตรี Koh Mak Sexy Party

 

นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต

    นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต ผู้จัดการสํานักงานพื้นที่พิเศษ 3 องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการ ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. กล่าวว่า อพท.มีบทบาทหน้าที่ในการ ประสาน ส่งเสริม และ สนับสนุน ให้หน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนที่เกี่ยวข้อง ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Low Carbon Destination หรือ แหล่งท่องเที่ยวที่มีการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ โดยการนําธรรมนูญ เกาะหมากเป็นกรอบทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยวของเกาะหมาก และในปี 2562 ได้นําเกณฑ์ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก Global Sustainable Tourism Criteria (GSTC) มาใช้ในการขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อยกระดับสถานะความยั่งยืนของพื้นที่เกาะหมาก

 

    ส่งเสริมแบรนด์การท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Low Carbon Tourism) จนได้รับรางวัล แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก ประจําปี 2565 (2022 Green Destinations Top 100 Stories) และรางวัลที่ 2 “2023 GREEN DESTINATIONS STORY AWARDS” ด้านการจัดการและการฟื้นฟู (Governance, Reset and Recovery)

เตรียมตัวให้พร้อม 18-19ส.ค.นี้ SEXY RUN KOH MAK 2023 วิ่ง Rally วิถี Low Carbon

 

     SEXY RUN KOH MAK 2023 มีระยะทางการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระยะทาง คือ 5 กิโลเมตร ประเภท ชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว ไม่จํากัดอายุ และ 10 กิโลเมตรประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว ไม่จํากัดอายุ ผู้เข้าร่วม ทั้ง 2 ระยะ จะได้รับเสื้อ และเหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย

 

    สําหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่ชนะอันดับ 1-3 ของทุก ประเภทการแข่งขัน จะได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัลทุกระยะ สําหรับคนที่ทําคะแนนสูงสุดอันดับ 4 และ 5 ของทุก ประเภททุกระยะ จะได้รับของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายที่ทางผู้จัดงานได้เตรียมมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวม มูลค่ากว่า 400,000 บาท สามารถสมัครได้แล้วที่ funisland.jertam.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: FB: Sexy Run Koh Mak 2023 / FB: Tomorrow Run / Line Official: Jertam.com 

 

#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ
#ปีท่องเที่ยวไทย2566 
#Amazingthailand