เคล็ดลับดูแลรถสำหรับคนขับน้อยมีอะไรบ้าง

ปกติแล้วการที่รถยนต์จอดไว้นานๆโดยไม่ขับไปไหนเลยไม่ใช่เรื่องดี เพราะถ้าปล่อยนานไปรถอาจพังได้มาดูเคล็ดลับการดูแลรถสำหรับคนขับน้อยกัน

  ถ้าหากใครที่มีพฤติกรรมขับรถน้อยมากหรือก็คือจอดแช่ไว้ทิ้งไปนาน ๆ ความเสี่ยงที่รถยนต์จะพังได้มีสูงดังนั้นต่อให้จะขับรถน้อยแค่ไหน หรือไม่ขับรถเลยก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาเวลามาดูแลรถสำหรับคนขับน้อยกัน ว่าแต่ต้องทำอย่างไรบ้างสามารถอ่านตามด้านล่างนี้ได้เลย

เคล็ดลับดูแลรถสำหรับคนขับน้อยมีอะไรบ้าง
 


3 สิ่งที่ต้องทำในการดูแลรถสำหรับคนขับน้อย


สตาร์ตรถ 1 – 2 ครั้งต่ออาทิตย์

 

  • รถยนต์โดยปกติแล้วจะถูกดีไซน์ให้ขับตลอดเพราะตัวรถมีเครื่องยนต์ที่ต้องหมั่นใช้งานอยู่เสมอถ้าหากไม่ใช้งานเป็นประจำเครื่องยนต์อาจเสื่อมสภาพได้ดังนั้นการสตาร์ตรถเป็นประจำอย่างน้อย 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์จะสามารถแก้ไขในส่วนตรงนี้ได้ต่อให้ไม่ได้ขับรถไปข้างนอกก็ตาม

 


หมั่นบำรุงรักษาแบตเตอรี่

  • สำหรับแบตเตอรี่รถนับเป็นสิ่งที่ใส่ใจต้องดูแลเสมอเพราะถ้าหากแบตเตอรี่เสื่อมก็จะทำให้รถไม่สามารถใช้งานได้นั่นเองดังนั้นการดูแลรถเพื่อป้องกันแบตเตอรี่หมดสำหรับคนขับน้อยสามารถถอดขั้วแบตเตอรี่ออกได้แต่วิธีที่ดีกว่าก็คือหาเวลาออกไปขับรถเพื่อคงสภาพแบตเตอรี่ให้เป็นไปตามอายุการใช้งานจะดีกว่า

เคล็ดลับดูแลรถสำหรับคนขับน้อยมีอะไรบ้าง

 

ตรวจสอบยางล้อรถอยู่เสมอ

  • ในการจอดรถหากอยู่กับที่ไม่มีการขยับไปไหนเลย ตัวยางด้านที่รับน้ำหนักตลอดอาจทำให้รูปทรงของยางเปลี่ยนแปลงตามแรงกดทับได้ ซึ่งหากมีการไปขับล้ออาจเสียสมดุลและเป็นอันตรายต่อผู้ขับได้ดังนั้นวิธีแรกหาเวลาขับรถออกไปบ้างหรือไม่ก็หมั่นเติมลมรถอยู่เสมอประมาณ 5-10 ปอนด์/ตารางนิ้วแต่ถ้าเห็นว่ายางแฟบอย่างเห็นได้ชัดจำเป็นที่จะต้องเรียกช่างหรือใช้ประกันเข้ามาช่วยเคลมรถได้

เคล็ดลับดูแลรถสำหรับคนขับน้อยมีอะไรบ้าง

 
  จบกันไปแล้วกับวิธีดูแลรถสำหรับคนขับน้อยที่สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ตลอดถึงแม้จะไม่ได้ขับรถก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ ออนไลน์นับเป็นสิ่งที่เหมาะกับคนขับรถน้อยเพราะถ้าหากรถเกิดชำรุดหรือเสียหากอยู่ในเงื่อนไขก็สามารถนำไปเคลมได้ดังนั้นต่อให้ปล่อยรถจอดทิ้งไว้ก็มีโอกาสสูงที่รถอาจจะพังในจุดหนึ่งจุดใดได้นั่นเอง