แชร์แอปเก็บเงิน ตัวช่วยบริหารเงิน ให้คุณมีเงินเก็บตามเป้าหมาย

ยกระดับการบริหารจัดการเงินให้เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ ด้วยแอปเก็บเงิน ตัวช่วยสำคัญสำหรับการวางแผน และออมเงินเก็บให้กับคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

แอปเก็บเงิน ตัวช่วยสำคัญในการวางแผนและออมเงินเก็บอย่างมีประสิทธิภาพ 

แอปเก็บเงิน ตัวช่วยวางแผนการเงิน

 


การมีวินัยในการออมเงินเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อช่วยให้เรามีเงินสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม การออมเงินอาจเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก โดยเฉพาะคนที่ไม่มีเวลาหรือมีรายรับรายจ่ายจำนวนมากในแต่ละวัน แอปเก็บเงินจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ  
 
ทุกวันนี้ก็มีแอปออมเงินที่มีฟังก์ชันหลากหลาย ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถออมเงินได้ง่ายขึ้น ฉะนั้น ในบทความนี้จะแนะนำแอปเก็บเงินที่ได้รับความนิยม และมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อเป็นแนวทางให้คนที่กำลังมองหาแอปแบ่งเงินที่เหมาะสมกับตนเอง 

แอปเก็บเงินดีอย่างไร ทำไมต้องมีติดโทรศัพท์ไว้?

ความสำคัญของแอปเก็บเงิน


แอปเก็บเงิน เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้งานวางแผน และติดตามการใช้จ่ายหรือทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเงินได้อย่างสะดวก จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่มีประโยชน์มากมาย ดังนี้ 
 

  • ช่วยวางแผนการเงิน แอปเก็บเงินจะช่วยให้ผู้ใช้งานกำหนดงบประมาณรายเดือน ระบุค่าใช้จ่ายที่จำเป็นและไม่จำเป็น เพื่อให้วางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  • ช่วยติดตามการใช้จ่าย แอปช่วยเก็บเงินจะทำให้คุณตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายอย่างง่ายดาย รวมถึงมีการเปรียบเทียบค่าใช้จ่าย ซึ่งจะทำให้เห็นภาพรวมได้ดีขึ้น 
  • ออมเงินได้ง่ายขึ้น จากฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การตั้งเป้าหมายการออมเงิน การกำหนดจำนวนเงินออมในแต่ละวันหรือในแต่ละเดือน การออมเงินอัตโนมัติ เป็นต้น 

 
 ปัญหาการเงินที่แอปเก็บเงินช่วยได้ 
 
สำรวจปัญหาการเงินยอดฮิต 
 
ปัญหาด้านการเงินที่หลายคนอาจพบเจออยู่บ่อย ๆ ในปัจจุบันสามารถแบ่งประเภทได้ ดังนี้ 
 

  • การบันทึกรายรับ-รายจ่ายไม่ชัดเจน คือการไม่ได้บันทึกรายละเอียดที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เช่น ค่าใช้จ่ายที่ไม่มีรายละเอียดว่าเกิดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่ และจ่ายให้ใคร และไม่มีการจัดเรียงลำดับหรือไม่มีแบบแผนที่เหมาะสม เช่น การบันทึกรายจ่ายโดยไม่แบ่งประเภทหรือเรียงลำดับเวลา 
  • การจัดการแผนการเงินที่ไม่มีการวางแผนหรือทำไว้ล่วงหน้า อาจเกิดจากการขาดความชัดเจนในแผนการเงิน ไม่มีการกำหนดเป้าหมายการออมหรือการใช้จ่าย 
  • การเสียเงินในสิ่งที่ไม่จำเป็น จากการใช้จ่ายไปกับสิ่งที่ฟุ่มเฟือย หรือซื้อมาในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นโดยไม่รู้ตัว 
  • การสะสมหรือสร้างหนี้ ในจำนวนที่มากเกินกว่าความจำเป็นและไม่สามารถจัดการได้ เช่น การใช้บัตรเครดิตโดยไม่คำนึงถึงยอดการใช้จ่ายที่จะตามมา 
  • การไม่มีเงินสำรอง สำหรับในกรณีฉุกเฉินหรือเหตุการณ์ทางการเงินที่ไม่คาดฝัน 

 

 

 

โดยการใช้แอปเก็บเงินที่ดีจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ในหลากหลายวิธี จากคุณสมบัติของฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การจัดการข้อมูลรายรับ-รายจ่ายอย่างชัดเจน การแยกประเภทของค่าใช้จ่าย รวมถึงการตั้งเป้าหมายการออมเงินรายเดือนหรือรายปี 

 

แอปเก็บเงิน MAKE by KBank ยกระดับการจัดการเงินให้เป็นเรื่องง่าย ๆ 

 บริหารเงินง่ายๆ ด้วยแอปเก็บเงิน


 
 
MAKE by KBank เป็นแอปเก็บเงินกสิกรที่เกิดขึ้น เพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ที่อยากมีการจัดการการเงินที่ยืดหยุ่นและใช้งานอย่างสะดวกสบาย จึงมีความโดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่ทันสมัย เหมาะกับรูปแบบการใช้งานของทุกวัย เพื่อให้การเก็บเงินทำได้ง่ายขึ้นในทุกช่วงเวลา 


ข้อดีของการใช้แอปเก็บเงิน MAKE by KBank  


หลังจากรู้ข้อมูลเบื้องต้นของแอปไปแล้ว มาดูกันว่า ข้อดีของการใช้แอปเก็บเงิน MAKE by KBank ที่จะช่วยให้คุณออมเงินได้ง่ายยิ่งขึ้นมีอะไรบ้าง 
 

  • ความสะดวกสบายในการจัดการเงิน โดยผู้ใช้งานสามารถทำรายการต่าง ๆ หรือบริหารการเงินส่วนตัวผ่านแอปพลิเคชันได้ในทันที ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดค่าใช้จ่าย การตั้งเป้าหมายการออม เป็นต้น 
  • ความยืดหยุ่นและความคล่องตัว MAKE by KBank มีการออกแบบฟีเจอร์ที่เหมาะกับผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย โดยสามารถปรับการตั้งค่าต่าง ๆ รวมถึงวางแผนการเงินได้ตามความต้องการอย่างง่ายดาย 
  • ความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว จากการมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ทำให้มั่นใจได้ว่าในการทำรายการหรือธุรกรรมทุกครั้ง จะเป็นไปอย่างปลอดภัยและได้รับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 
  • มีฟังก์ชันที่ครอบคลุมทุกด้านของการเงิน เช่น การเปิดบัญชีเงินฝาก การวางแผนการเงิน รวมถึงการสรุปค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ซึ่งสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ต่อยอดได้ รวมถึงยังปรับปรุงและพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอีกด้วย 

 
ฟีเจอร์สุดปังจากแอปเก็บเงิน MAKE by KBank มีอะไรบ้าง? 

 

แนะนำฟีเจอร์ในแอปเก็บเงิน MAKE by KBank 

 
MAKE by KBank เป็นแอปเก็บเงินที่ออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวคิด Make it Social Make it Fast & Fun หรือการทำให้เรื่องเงินกลายเป็นเรื่องที่สนุกและทำได้แบบง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เวลานาน โดยแอปแบ่งเงินเก็บนี้มีฟีเจอร์เด็ดที่น่าสนใจอยู่มากมาย ดังนี้ 


Cloud Pocket  


ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การจัดการเงินของคุณง่ายขึ้น ด้วยความสามารถในการแบ่งเงินออกเป็นสัดส่วนตามวัตถุประสงค์ โดยไม่ต้องลำบากเปิดบัญชีใหม่ ซึ่งการแบ่งเงินออกเป็นหลาย ๆ กระเป๋าจะทำให้เงินเหล่านี้ถูกจ่ายและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ 
 
ฟีเจอร์ Cloud Pocket ยังสร้างความยืดหยุ่นเรื่องการเงินให้กับคุณ โดยสามารถกำหนดและจัดสรรเงินได้อย่างอิสระ อาทิ ค่าอาหาร เงินเก็บเตรียมไปเที่ยว หรือแม้กระทั่งเงินลงทุน แอปเก็บเงิน MAKE by KBank จึงช่วยให้การวางแผนการเงินเป็นไปอย่างแม่นยำ ที่สำคัญ การเห็นเงินที่อยู่ในแต่ละกระเป๋าย่อมทำให้คุณรู้สึกถึงความตั้งใจในการเก็บเงินและไม่อยากใช้เงินเพิ่มเลยทีเดียว  


Expense Summary  
สำหรับใครที่ไม่ชอบการนั่งจดรายละเอียดหรือคอยบันทึกรายจ่ายแต่ละรายการที่เกิดขึ้น เพราะต้องทำอย่างสม่ำเสมอและค่อนข้างใช้เวลาเยอะ ขอแนะนำฟีเจอร์ Expense Summary ในแอปเก็บเงิน MAKE by KBank  
 
โดย Expense Summary เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือไฮไลต์ที่จะช่วยสรุปยอดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือน ทำให้ตรวจสอบการใช้เงินได้อย่างชัดเจน โดยแบ่งประเภทค่าใช้จ่ายเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ได้แก่ ค่าอาหาร, ค่าเดินทาง, ความบันเทิง, ค่าช็อปปิง, การชำระบิล และอื่น ๆ ช่วยให้คุณเห็นภาพรวมการใช้เงิน และรู้ว่าใช้เงินไปกับเรื่องอะไรมากน้อยแค่ไหน เพื่อนำไปสู่การวางแผนบริหารจัดเงินที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงเสริมสร้างวินัยในการใช้งานที่ดีขึ้น 


 Pop Pay  
ฟีเจอร์ Pop Pay ในแอปเก็บเงิน MAKE by KBank เป็นการโอนเงินผ่านบลูทูธในระยะไม่เกิน 5-10 เมตร โดยไม่ต้องขอเลขบัญชีหรือ QR Code จึงเป็นการทำธุรกรรมที่ทันสมัยและสะดวกสบาย เพียงแค่อยู่ด้วยกันก็สามารถโอนเงินให้กันได้ทันที โดยการใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงคุณเปิดใช้ฟีเจอร์นี้พร้อมกับเพื่อนรอบข้าง เพื่อนของคุณก็จะมาปรากฎอยู่บนแอป จากนั้นสามารถกดที่รูปของเพื่อนที่คุณจะโอนเงินให้ เพียงเท่านี้ก็โอนเงินได้เรียบร้อย 
 
Pop Pay เป็นฟีเจอร์ที่เรียกได้ว่าทำให้การใช้เงินในยุค Cashless Society  กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นไปอีกระดับ และยังมีความปลอดภัยสูง โดยออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบายในทุก ๆ เรื่องอย่างแท้จริง 


Chat Banking  
อีกหนึ่งฟีเจอร์สุดปังของแอปเก็บเงิน MAKE by KBank ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเหมือนเลขาส่วนตัวของคุณที่คอยช่วยจดบันทึกการทำธุรกรรม เหมือนห้องแชตบนโซเชียลมีเดีย โดยสามารถเรียกดูประวัติการทำรายการย้อนหลังได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ 
 
จากแนวคิดของการจดบันทึกรายการการเงินในรูปแบบแชต ทำให้ข้อมูลเหล่านี้กลายเป็นเรื่องสนุกและไม่ซับซ้อน เหมือนกับการพูดคุยหรือส่งข้อความผ่านแชต แต่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณเห็นภาพรวมของการใช้เงินอย่างชัดเจน 
 
แอปเก็บเงิน เพื่อนคู่ใจที่ช่วยจัดการเรื่องเงินในยุคดิจิทัล 
ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาไปอย่างรุดหน้า การติดต่อสื่อสาร การค้นหาข้อมูล หรือการซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ แม้แต่เรื่องการเงินที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเรื่องซับซ้อนและยุ่งยาก ก็กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้นได้ 
 
หากคุณกำลังมองหาแอปพลิเคชันที่ช่วยจัดการเงินของคุณให้ง่ายขึ้น แอปเก็บเงิน MAKE by KBank คือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายที่ช่วยให้คุณจัดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
 
โดยการใช้ความล้ำสมัยเหล่านี้เข้ามาเป็นตัวช่วยจะทำให้การออมเงินและการบริหารค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ ที่สำคัญ การวางแผนการเงินที่ดียังมีส่วนช่วยให้คุณมีฐานะการเงินที่มั่นคงและเข้าใกล้เป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้มากขึ้นอีกด้วย